SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội
Nếu bạn vẫn còn suy nghĩ rằng làm marketing trên Social Media là chỉ cần đăng bài lên một vài kênh social, chạy ads, trả lời comment, inbox và chốt đơn hàng, thế là xong thì bạn đang hoàn toàn lãng phí tiềm năng vốn có của nó để tạo ra lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp.

Theo bạn Marketing trên Social Media phải làm những gì? Đăng bài lên Facebook, Youtube, Instagram? Chạy quảng cáo? Trả lời comment, inbox của khách và chốt đơn hàng? Nếu bạn chỉ hoàn thiện những bước căn bản trên thì bạn đang lãng phí tiềm năng rất lớn từ những nền tảng mạng xã hội này để tạo ra lợi nhuận khủng cho chính bản thân hay doanh nghiệp.

Vậy phải làm những gì để hoạt động Marketing trên Social Media đạt hiệu quả tối đa? Bạn nên chuẩn bị chiến lược Content thế nào để thuyết phục khách hàng? Đăng bài trên các khung giờ thế nào để người dùng không cảm thấy “bội thực” trước lượng thông tin quá lớn? Những vấn đề trên sẽ được giải quyết bằng những tips & tricks được đưa ra trong sách “Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội”.

Ảnh Internet

Nếu bạn vẫn còn suy nghĩ rằng làm marketing trên Social Media là chỉ cần đăng bài lên một vài kênh social, chạy ads, trả lời comment, inbox và chốt đơn hàng, thế là xong thì bạn đang hoàn toàn lãng phí tiềm năng vốn có của nó để tạo ra lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp.

Bạn cần hiểu khách hàng mục tiêu của mình để xây dựng một chiến lược content hoàn hảo. Những nội dung bạn đăng tải trên các kênh social cũng phải được nhất quán với nhau và được phân bố thời gian một cách hợp lý. Không quá dày đặc khiến khách hàng bị “bội thực” vì những bài quảng cáo sản phẩm nhưng đừng quá ít để họ có thể dễ dàng lãng quên. Và việc thay đổi, làm mới các mẫu content là điều nhất thiết khi bạn làm Social Media Marketing để không tạo cảm giác nhàm chán trong mắt công chúng.

Hãy nhìn những thương hiệu lớn như Coca - Cola, Durex… họ luôn thiên biến vạn hóa cách làm của mình khiến người tiêu dùng đứng ngồi không yên trước mỗi chiến dịch ra mắt sản phẩm mới. Đó chính là dấu ấn họ để lại sâu đậm trong lòng khách hàng. Đặc biệt, có một điều bạn phải luôn nhớ, một thương hiệu tốt sẽ có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Đừng bao giờ quên điều này, khách hàng có thể trung thành với bạn nhưng rồi một ngày họ cũng có thể rời bỏ bạn mà đi chỉ vì sự thiếu chuyên nghiệp trong việc giải quyết các khiếu nại.

Những vấn đề trên sẽ được giải quyết bằng những tips & tricks được đưa ra trong sách  “Social Media - Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội” sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới và tận dụng những điểm mạnh của các kênh social để xây dựng thương hiệu và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

Theo Sách "Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội"
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Bà Trần Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ