SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai

Tin tiếp theo
16/06/2023 13:10
Nghiên cứu do nhóm tác giả Nguyễn Trân Trân, Tăng Tâm Như, Hồng Kim Giàu, Nguyễn Ngọc Huyền, Nguyễn Anh Thư, Huỳnh Thị Như Ý - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nghiên cứu nhằm xác định tỉ lệ và đặc điểm bệnh nhân có nhu cầu được hỗ trợ và chăm sóc nội trú tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và các dịch vụ cụ thể bệnh nhân có nhu cầu được hỗ trợ.
16/06/2023 13:06
Nghiên cứu do nhóm tác giả Nguyễn Phục Hưng, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Bích, Võ Thị Mỹ Hương - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nghiên cứu nhằm được thực hiện nhằm đánh giá kiến thức của người tiêu dùng đối với thực phẩm chức năng trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2022-2023.
16/06/2023 13:03
Nghiên cứu do nhóm tác giả Huỳnh Hà Xuyên, Nguyễn Phạm Trúc Thanh, Nguyễn Duy Khương, Thái Thị Ngọc Thúy - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nghiên cứu nhằm Xác định tỷ lệ trầm cảm và rối loạn lo âu trên bệnh nhân đái tháo đường type 2. Xác định mối liên quan giữa trầm cảm và rối loạn lo âu trên bệnh nhân ĐTĐ type 2.
16/06/2023 12:59
Nghiên cứu do nhóm tác giả Nguyễn Quốc Kỳ, Phùng Thanh Uyên, Võ Việt Hưng, Đỗ Nguyễn Văn An, Trần Huỳnh Trung, Phan Thùy Ngân, Bùi Thị Ngọc Mẫn - Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nghiên cứu nhằm mô tả đặc điểm lâm sàng bệnh viêm nướu trên bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện trường Đại học Y Dược Cần Thơ và đánh giá kết quả điều trị sau 2 tuần thông qua chỉ số GI và OHIS.
14/06/2023 08:58
Vào vụ đông thời tiết lạnh, mưa kéo dài, nên xuất hiện một số đối tượng sâu bệnh gây hại ở mức độ nhẹ đến trung bình như bọ nhảy, sâu tơ, sâu xanh, bệnh đốm lá, bệnh thối nhũn... Các đối tượng sâu bệnh thường gây hại làm giảm năng suất, chất lượng, mẫu mã của rau. Để phòng trừ hiệu quả, cần áp dụng đồng bộ các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp, theo dõi phát hiện sớm và xử lý kịp thời.
16/06/2023 12:55
Nghiên cứu do nhóm tác giả Phạm Đoàn Ngọc Tuân, Đinh Thị Tú Trinh, Võ Hoàng Nhuận, Nguyễn Hải Tâm, Đào Trọng Nghĩa, Lý Trí Hào, Liêu Vĩnh Đạt -rường Đại học Y Dược Cần Thơ nghiên cứu đặc điểm thương tổn và đánh giá kết quả điều trị của bệnh nhân chấn thương ngực kín.
16/06/2023 12:47
Nghiên cứu do nhóm tác giả Nguyễn Văn Lâm, Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Triều Việt, Nguyễn Thị Thu Trâm, Võ Thị Hậu, Trần Hoài Ân, Huỳnh Lê Nghĩa Hiệp, Bùi Ngọc Hoa -Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nghiên cứu nhằm Mô tả các tác dụng phụ của ở người sau khi tiêm vắc xin Pfizer và AstraZeneca lần 2 và so sánh tỉ lệ người có tác dụng phụ sau khi tiêm mũi 2.
16/06/2023 12:51
Nghiên cứu do tác giả Nguyễn Minh Luân và Nguyễn Thành Tấn -Trường Đại học Y Dược Cần Thơ nghiên cứu nhằm đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi tái tạo đồng thời dây chằng chéo trước và dây chằng chéo sau khớp gối bằng gân Hamstring và gân mác dài tự thân.
14/06/2023 21:28
Nghiên cứu do nhóm tác giả Phạm Minh Hải, Vũ Quang Hưng, Phạm Long Bình, Lê Quan Anh Tuấn, Trần Thái Ngọc Huy, Nguyễn Hàng Đăng Khoa, Dương Thị Ngọc Sang, Trần Văn Toản, Phan Minh Trí, Nguyễn Hoàng Bắc nghiên cứu nhằm nghiên cứu Đánh giá tính khả thi, an toàn và hiệu quả của phẫu thuật trên tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.
14/06/2023 09:02
Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến nghề nuôi trồng thủy sản nói chung và nghề nuôi tôm nói riêng. Đồng thời môi trường bị ô nhiễm, dịch bệnh luôn thường trực và có nguy cơ bùng phát cao... Mặt khác thì giá cả thị trường bất ổn, chu kỳ “mất mùa được giá, được mùa mất giá” vẫn cứ xoay quanh, chi phí vật tư đầu vào (giống, thức ăn,...) vẫn tăng từng ngày làm ảnh hưởng rất lớn tới thu nhập người nông dân trong nghề nuôi tôm. Vì vậy, việc tìm ra giải pháp nuôi hiệu quả, cải tiến kỹ thuật nhằm giảm thiểu dịch bệnh; giảm chi phí sản xuất; tăng năng suất, nâng cao chất lượng tôm thương phẩm, nâng cao thu nhập là vấn đề rất cần thiết cho nghề nuôi tôm.
15/06/2023 20:11
Ngành chăn nuôi đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng chăn nuôi hữu cơ an toàn, vừa đảm bảo việc tăng năng suất, sản lượng, vừa giải quyết bài toán hạn chế những yếu tố bất lợi với sức khỏe con người, có hại đến môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu trong chăn nuôi. Nông nghiệp hữu cơ là sự kết hợp kỹ thuật truyền thống và tiến bộ khoa học để làm lợi cho môi trường chung, tạo mối quan hệ công bằng và cuộc sống cân bằng cho mọi đối tượng trong hệ sinh thái.
15/06/2023 20:17
Mô hình chăn nuôi gà hữu cơ hiện nay đang được áp dụng khá rộng rãi. Đây là mô hình chăn nuôi đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm – vấn đề quyết định sự uy tín của sản phẩm. Để mô hình chăn nuôi gà hữu cơ được đảm bảo hiệu quả thì cần phải có những yêu cầu về tiêu chuẩn chuồng trại và con giống. Khu vực chăn nuôi được khoanh vùng, có vùng đệm hoặc hàng rào vật lý tách biệt với các khu vực khác.
15/06/2023 20:22
Lúa cỏ (tên gọi khác là lúa ma, lúa hoang, lúa dại) có tên khoa học là Oryza sativa f. spontanea. Lúa cỏ có thời gian sinh trưởng ngắn, chín sớm, hạt dễ rụng. Đặc biệt, do tập quán gieo sạ của người nông dân nên rất khó phòng trừ lúa cỏ trên đồng ruộng. Ở Việt Nam, lúa cỏ đã gây hại ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long từ rất sớm. Lúa cỏ không có các đặc điểm về năng suất, chất lượng như mong muốn, gây ảnh hưởng đến canh tác lúa thông qua việc cạnh tranh dinh dưỡng, ánh sáng làm giảm sinh trưởng của cây với lúa trồng; lẫn hạt lúa cỏ làm giảm chất lượng thóc, gạo (lẫn tạp). Lúa cỏ có thời gian sinh trưởng ngắn, chín sớm, hạt rất dễ rụng nên có khả năng lây lan nhanh, khó phòng trừ và có thể gây thất thu năng suất, thậm chí mất trắng.
15/06/2023 20:28
Từ rất lâu trước đây, để thụ tinh cho heo nái, người chăn nuôi thường sử dụng biện pháp phối giống tự nhiên giữa hai cá thể heo nái và heo đực khá phức tạp. Cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật chăn nuôi, các phương pháp thụ tinh nhân tạo cho heo đã ra đời đáp ứng sự phát triển của ngành chăn nuôi, nâng cao chất lượng con giống và thuận tiện hơn cho người chăn nuôi. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng về thịt lợn trong nước và hướng tới xuất khẩu, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, việc triển khai tổng thể từ công tác giống, chọn lọc lợn đực giống tốt và áp dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (TTNT) để tăng năng suất lợn thịt là hướng đi đúng đắn và hiệu quả.
15/06/2023 20:32
Cây Cao su xuất xứ là cây rừng hoang dại, thân cao trên 30m, vanh thân có thể đạt tới 5m, tán lá rộng và có thể sống trên 100 năm. Cây cao su trồng trong sản xuất đại trà thường là cây đã được ghép của những dòng vô tính đã được chọn lọc để bảo đảm tính tương đối và đồng nhất của vườn cây và ổn định năng suất. Cần trồng cao su đúng thời vụ, chỉ trồng khi thời tiết thuận lợi, đất có đủ độ ẩm.
Trang: Đầu Trước ... 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 ... Sau Cuối
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ