Doanh nghiệp nông nghiệp 'du học' tại Bến Tre để phát triển thương hiệu
Kết thúc khóa học, các học viên sẽ có một chuyến tham quan thực tế tại các doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng khoa học và công nghệ, có thương hiệu và xuất khẩu ở Bến Tre để học tập kinh nghiệm.
Mô hình nông nghiệp công nghệ cao với hệ thống tưới nhỏ giọt của một doanh nghiệp tại Công viên phần mềm Quang Trung. Ảnh: Hà Thế An.
Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp, Sở NN&PTNT TP.HCM vừa phát đi thông báo về chương trình đào tạo, tư vấn “Xây dựng và phát triển thương hiệu trong thời kỳ hội nhập”. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhỏ trên địa bàn TP.HCM nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Theo đại diện Ban tổ chức, trong ngắn hạn, việc đẩy mạnh sản xuất, đầu tư vào nông nghiệp là điều cần thiết để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhưng trong dài hạn, thương hiệu mới là đích đến cuối cùng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Hiện nay, sản phẩm nông nghiệp Việt Nam không chỉ cạnh trạnh trên thị trường thế giới mà phải cạnh tranh trên chính thị trường nội địa khi mà rất nhiều các sản phẩm nhập khẩu từ các nước trên thế giới tiếp cận với thị trường.
Vậy nên việc xây dựng thương hiệu phải xuất phát từ chính mong muốn nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp để tồn tại và phát triển trong thời đại mở cửa.
Mục tiêu chương trình nhằm giúp doanh nghiệp có được định hướng tốt hơn trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh, giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu.
Nội dung đào tạo bao gồm: hoạch định cấu trúc và giá trị văn hóa của thương hiệu; Xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu; Định vị thương hiệu và xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu; Xây dựng câu chuyện thương hiệu và tái định vị thương hiệu; Chiến lược marketing phát triển thương hiệu.
Để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp có góc nhìn thực tế về thương hiệu trong nghiệp, Ban tổ chức có thực hiện chuyến tham quan học tập mô hình doanh nghiệp hiệu quả sau khi kết thúc khóa học. Cụ thể, các học viên sẽ đi các doanh nghiệp nông nghiệp có thương hiệu và xuất khẩu tại Bến Tre để nghe chia sẻ kinh nghiệm, quá trình xây dựng thương hiệu.
Thời gian học: sáng 8h00 - 11h00; chiều 13h30 - 16h30. Địa điểm: Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại TP.HCM, 269 Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.