Robot giúp trẻ tự kỷ cải thiện sự tương tác với người khác
Đối với nhiều trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ (ASD), việc nhận biết và phản ứng với việc tiếp xúc bằng mắt, ngôn ngữ cơ thể và giọng nói là một thách thức lớn.
Cải thiện những kỹ năng xã hội có thể mất rất nhiều công sức - gây căng thẳng cho những người chăm sóc với thời gian, nguồn lực và tiền bạc hạn chế cho việc điều trị.
Hiện nay, một nghiên cứu cho thấy chỉ 30 ngày sử dụng robot trong nhà đã giúp trẻ có sự phản hồi xã hội, có thể cải thiện đáng kể sự tương tác của trẻ với những người khác.
Các nhà nghiên cứu từ lâu đã biết rằng robot và các trò chơi có phản hồi tự động có thể thay đổi hành vi của trẻ tự kỷ, ít nhất là trong ngắn hạn.
Các tương tác như vậy đã được chứng minh là giúp trẻ nhận các tín hiệu xã hội, chẳng hạn như tiếp xúc với mắt bền vững, mà chúng có thể không có từ những người chăm sóc.
Tuy nhiên, việc chuyển những kỹ năng mới này thành sự tương tác trực tiếp tốt hơn có thể đòi hỏi việc rèn luyện của trẻ lâu hơn và chuyên sâu hơn, và một vài nghiên cứu lớn, dài để thể hiện những cải tiến đáng kể về lâu dài.