Chính sách chiến lược pin thông minh cho châu Âu
Thị trường pin và xe điện thế giới (EVs) bao gồm xe khách, xe buýt và xe tải chở hàng, đang phát triển nhanh chóng.
Ảnh minh họa.
Hiện nay, hầu hết các pin li-ion cho xe điện được sản xuất bởi các nhà sản xuất Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc). Trong khi đó, ngành công nghiệp ô tô châu Âu lớn nhất trên thế giới, sản xuất ra 4% tổng sản phẩm quốc nội của châu Âu và 12 triệu việc làm.
Tuy nhiên, châu Âu chỉ chiếm dưới 1% công suất sản xuất pin Li-ion toàn cầu, và khả năng sản xuất này chủ yếu nhắm đến các thị trường thích hợp. Do đó, sản xuất pin cho xe điện là trọng tâm của các cuộc thảo luận chính sách của ngành tại Ủy ban châu Âu (EC), với lời kêu gọi sản xuất pin Li-ion.
Thông tin chi tiết từ nghiên cứu pin và nghiên cứu đổi mới cho rằng bắt kịp các công ty Đông Á là quan trọng, tuy nhiên chỉ có thể đạt được từng bước, bằng cách mạng năng lực đến châu Âu thông qua chiến lược hợp tác toàn cầu về thị trường pin và xe điện.