5 thương hiệu khổng lồ thế giới bị làm hàng giả nhiều nhất thế giới
Các nhà bán lẻ lớn như Apple, Samsung thường dựa vào sự nhận diện thương hiệu để thu hút người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng cũng vì thế mà các công ty uy tín trở thành mục tiêu hàng đầu của hàng giả.
Khách hàng có thể tìm thấy một cửa hàng Apple ở trung tâm Sydney, Australia. (Ảnh: REUTERS/David Gray).
Hàng giả sử dụng logo của các công ty hàng đầu như Nike hoặc Chanel để bán sản phẩm bất hợp pháp cho công chúng. Các quan chức hải quan Mỹ gần đây đã tịch thu hơn 9.000 đôi giày thể thao Nike giả trị giá gần 1,7 triệu USD trong một lô hàng từ Trung Quốc bị tới California.
“Nike đang tích cực bảo vệ thương hiệu, các nhà bán lẻ của chúng tôi bán các sản phẩm Nike chính hãng và khách hàng của chúng tôi thì chống hàng giả trên khắp thế giới”, Nike tuyên bố với trang FOX Business. “Chúng tôi khuyên các khách hàng nên mua sản phẩm Nike chính hãng từ cửa hàng hoặc trang web của nhà bán lẻ được công nhận, từ cửa hàng Nike hoặc nike.com.”
Các quan chức của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã tịch thu hơn 34.000 sản phẩm giả trị giá 1,2 tỷ USD chỉ riêng trong năm 2017, kết quả của hàng trăm vụ bắt giữ. Thiệt hại trung bình mỗi ngày do hàng giả là 3,3 triệu USD.
Dưới đây là 5 thương hiệu bị giả nhiều nhất trên thế giới, dựa trên số trường hợp được Tổ chức Hải quan Thế giới ghi nhận trong năm 2016.
Apple (628 trường hợp)
Những cửa hàng Samsung sang trọng có thể được tìm thấy ở nhiều thành phố lớn trên thế giới. (Ảnh: Time Out).
Nike (539 trường hợp)
Nike cũng là một trong 5 thương hiệu bị giả nhiều nhất trên thế giới bởi độ ưa chuộng của khách hàng. (Ảnh: Foxbusiness.com).
Chanel (419 trường hợp)
Logo của Chanel trong suốt mùa Giáng sinh ở Paris, Pháp. (Ảnh: REUTERS/Charles Platiau).
Adidas (377 trường hợp)
Giày bóng đá Adidas được trưng bày tại cửa hàng bóng đá KAMO ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: REUTERS/Kim Kyung-Hoon)