Hàng giả thương hiệu nổi tiếng Chanel, Dior và GHD trị giá 2,5 triệu bảng Anh được phát hiện
Cảnh sát và lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hàng hóa ở Birmingham (Anh) và phát hiện số hàng giả trị giá 2,5 triệu bảng Anh tại một ngôi nhà ở Hall Green và một nhà kho ở Digbeth.
Nước hoa Chanel giả.
Đây là một loạt các sản phẩm thiết kế giả gây sốc được phát hiện trong các cuộc đột kích trên toàn thành phố, bao gồm túi xách, đồng hồ, ví, thắt lưng, sản phẩm điện tử, giày dép, kính râm và phụ kiện - tất cả đều được in tên các thương hiệu xa xỉ như Michael Kors, SuperDry, Louis Vuitton, North Face, Stone Island, Chanel, Dior và GHD.
Các nhân viên đã phải mất 2 ngày để dọn sạch kho Digbeth đầy nước hoa, quần áo và giày dép giả.
Trong đó có 50.000 chai nước hoa hiệu Chanel, Paco Rabanne và Armarni gây ra mối quan tâm lớn nhất do không tuân thủ Quy định 2013 đối với sản phẩm mỹ phẩm.
Bốn xe tải cùng số lượng hàng giả lớn cũng bị phát hiện và thu giữ, cùng với bằng chứng về các nhãn hiệu và thiết bị sản xuất.
Các hoạt động trên nằm trong Chiến dịch Beorma được hợp tác bởi Tiêu chuẩn Thương mại Quốc gia (NTS) và Tổ chức Thị trường Quốc gia (NMG), để hạn chế nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm giả và không an toàn trên toàn quốc.
Các sản phẩm trên nhằm bán cho các khách hàng cả tin khi mua hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội và các xe bán hàng lưu động.
Cllr Barbara Dring, Chủ tịch Ủy ban cấp phép và bảo vệ cộng đồng của Hội đồng thành phố Birmingham, cho biết: Tiêu chuẩn Thương mại hoàn toàn tập trung vào việc phá vỡ các đường dây hàng giả nhằm bơm tiền cho tội ác có tổ chức.
"Các hoạt động ở chợ đen như thế này gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho nền kinh tế Anh về lợi nhuận bị mất và doanh thu thuế và có thể liên quan đến các hoạt động tội phạm như lao động trẻ em và nô lệ thời hiện đại”.
Đồng thời người tiêu dùng cũng đang được cảnh báo nên cẩn thận vì các sản phẩm trên trông rất hấp dẫn và tạo cảm giác như một món hời nhưng đó có thể là các sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng và không an toàn với sức khỏe - hoặc buộc người tiêu dùng phải trả giá đầy đủ như một sản phẩm chính hãng cho một mặt hàng giả kém chất lượng.