Ericsson ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo
Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp dịch vụ mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.
Hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng.
Hai dịch vụ mới nhất: Network Intelligence và Omni Network Channel - thuộc dòng sản phẩm Network Services của Ericsson, được ứng dụng AI, tự động hóa và phân tích dự báo để giải quyết những thách thức thực tế mà các nhà mạng gặp phải: Dữ liệu tăng trưởng nhanh theo cấp số nhân cùng với việc ra mắt của các công nghệ mới như 5G, chuyển đổi số, các nguồn thông tin phân tán và phân tích sâu về dữ liệu đó.
Network Intelligence là một dịch vụ hỗ trợ ưu tiên dựa trên AI giúp xác định và xử lý các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng tới hiệu năng mạng. Dịch vụ này ngăn chặn các sự cố gián đoạn nghiêm trọng, đảm bảo tính ổn định cần thiết để dịch vụ luôn hoạt động và hiệu năng tổng thể được tối ưu. Một nghiên cứu của Ericsson chỉ ra rằng Network Intelligence giúp giảm các sự cố nghiêm trọng tới 35% nhờ tiến hành thu thập dữ liệu chọn lọc, và tự động xử lý các sự cố trong vòng 5 phút kể từ khi dữ liệu được thu thập.
Còn Omni Network Channel là một không gian làm việc số hóa hợp nhất cho việc tương tác giữa các nhà mạng và Ericsson, mang tới một môi trường cộng tác làm việc thuận tiện, trơn tru và tương hỗ lẫn nhau. Kênh làm việc này giúp tăng cường hiệu năng mạng cũng như độ hài lòng khách hàng nhờ quá trình vận hành của cả nhà mạng và Ericsson được giải quyết nhanh hơn. Nó cũng giúp thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ mới như 5G và hỗ trợ các nhà mạng phát triển nguồn năng lực con người của họ.
Theo đánh giá của các chuyên gia, các nhà mạng hiện đang mong muốn có một môi trường tương tác minh bạch với các nhà cung cấp giải pháp của họ khi xử lý các vấn đề mạng. Công nghệ không gian làm việc thông minh cùng với những kiến thức chuyên sâu của Ericsson đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi quy mô hoạt động của Ericsson, các mô hình hoạt động hiệu quả và kiến thức sâu rộng của họ đã mang tới các lợi ích to lớn cho nhà mạng. Nhờ chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về dữ liệu, các dịch vụ mạng dựa trên AI của Ericsson giờ đây đã sẵn sàng cho truy cập, mang tới trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn.
Quỳnh Nga