NGHỊ ĐỊNH 61/2018/NĐ-CP VỀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 04 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Nghị định này quy định về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
Chương I NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Điều 3. Giải thích từ ngữ
Điều 4. Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Điều 5. Những hành vi không được làm trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Điều 6. Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính
Chương II TỔ CHỨC, MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC VÀ TRỤ SỞ BỘ PHẬN MỘT CỬA
Điều 7. Tổ chức Bộ phận Một cửa
Điều 8. Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ phận Một cửa
Điều 9. Trách nhiệm của người đứng đầu Bộ phận Một cửa
Điều 10. Người làm việc tại Bộ phận Một cửa
Điều 11. Tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền lợi, thời hạn làm việc của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
Điều 12. Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền cử cán bộ, công chức, viên chức
Điều 13. Bố trí trụ sở, trang thiết bị của Bộ phận Một cửa
Chương III PHẠM VI TIẾP NHẬN VÀ QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 14. Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
Điều 15. Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính
Điều 16. Cách thức tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Điều 17. Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
Điều 18. Chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết
Điều 19. Giải quyết thủ tục hành chính
Điều 20. Trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Điều 21. Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết hồ sơ, kết quả bị sai, bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và trong chậm trả kết quả
Điều 22. Phương thức nộp phí, lệ phí
Chương IV ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 23. Nguyên tắc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính
Điều 24. Xây dựng Cổng Dịch vụ công quốc gia
Điều 25. Xây dựng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh
Điều 26. Mã số hồ sơ thủ tục hành chính
Chương V ĐÁNH GIÁ VIỆC GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 27. Nguyên tắc đánh giá
Điều 28. Thẩm quyền đánh giá
Điều 29. Phương thức thu nhận thông tin đánh giá
Điều 30. Đánh giá nội bộ về việc giải quyết thủ tục hành chính
Điều 31. Đánh giá của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính
Điều 32. Xử lý kết quả đánh giá
Chương VI NHIỆM VỤ CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÀ CỦA CÁC BỘ, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
Điều 33. Nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ
Điều 34. Nhiệm vụ của các bộ, cơ quan ngang bộ
Điều 35. Nhiệm vụ của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ
Điều 36. Nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân các cấp
Điều 37. Nhiệm vụ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp
Chương VII KINH PHÍ VÀ TRÁCH NHIỆM THI HÀNH
Điều 38. Kinh phí thực hiện
Điều 39. Điều khoản chuyển tiếp
Điều 40. Hiệu lực thi hành
Điều 41. Trách nhiệm thi hành
Tải file tại đây