Thương mại điện tử Việt Nam kỳ vọng đứng thứ hai Đông Nam Á
Theo thống kê từ Bộ Công Thương, năm 2021 Việt Nam đã có 54 triệu người dùng thương mại điện tử và dự kiến có thể đạt 60 triệu ngay trong năm nay.
Giá trị mua sắm của một người được dự kiến sẽ đạt 7 triệu đồng trong năm 2022. Thương mại điện tử Việt Nam đang được kỳ vọng tiếp tục trưởng và xếp thứ hai Đông Nam Á vào năm 2025.
Bộ Công Thương đánh giá, việc mua sắm online đang trở thành xu thế cho tương lai khi cứ 100 người dùng Internet thì có 75 người sẽ mua hàng trực tuyến . 78% trong số họ mua những mặt hàng này trên các sàn. Việt Nam có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao thứ hai trong khu vực, chỉ sau Singapore.
"Sau khi đại dịch đã tạo đà tăng trưởng cho thương mại điện tử thì tốc độ tăng trưởng chúng tôi kỳ vọng đạt 20 - 25% và dự kiến đạt 35 tỷ USD vào năm 2025", bà Lê Thị Hà - Trưởng phòng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho hay.
Trong dịp mua sắm trực tuyến 11/11, thị trường cũng đang được kỳ vọng tiếp tục có sức bật tốt cho dịp cuối năm khi các sàn thương mại điện tử liên tục có những chương trình kích cầu phục vụ người tiêu dùng.