Hội thảo “Phát triển thương hiệu từ nhãn hiệu"
Trong 2 ngày 7 và 9 tháng 6 năm 2011 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Phát triển thương hiệu từ nhãn hiệu: Lợi ích của nhãn hiệu đối với sự phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua chiến lược thương hiệu”.
Tham dự Hội thảo tại Hà Nội có trên 70 đại biểu và tại thành phố Hồ Chí Minh có hơn 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học và các cơ quan quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ.
Phát biểu khai mạc Hội thảo tại Hà Nội, Cục trưởng Trần Việt Hùng đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của sở hữu trí tuệ đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của mỗi doanh nghiệp, tổ chức và mọi quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt việc phát triển và tạo dựng thương hiệu đang thực sự trở thành một trong những công cụ hữu hiệu trong việc nâng cao uy tín, vị thế và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường quốc gia và quốc tế.
Các giảng viên là chuyên gia cao cấp của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới, các công ty có uy tín trên thế giới và Việt Nam, cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ đã chia sẻ các kinh nghiệm về xây dựng, phát triển, quản lý và marketing nhãn hiệu – thương hiệu, các biện pháp bảo hộ nhãn hiệu – thương hiệu ở cấp độ quốc gia, quốc tế, cách thức để phát triển một nhãn hiệu thành một thương hiệu thành công... Các nội dung đã được các đại biểu rất quan tâm và được các chuyên gia trao đổi với nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt là vấn đề quản lý và khai thác nhãn hiệu cũng như việc tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu ở thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu.
Các đại biểu tham dự Hội thảo đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo và cho rằng Hội thảo có ý nghĩa thiết thực đối với doanh nghiệp trong việc xây dựng, phát triển, quản lý và khai thác hiệu quả thương hiệu từ đó góp phần tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, nâng cao khả năng cạnh tranh, vị thế, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.