Ứng dụng Facebook trên di động giảm mạnh ở Mỹ và châu Âu
Facebook đang mất dần ưu thế sử dụng trong xã hội. Một cuộc khảo sát ở 13.000 người từ Mỹ, Anh, Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan của công ty nghiên cứu AudienceProject, Facebook không còn là một ứng dụng bắt buộc phải có.
Công ty AudienceProject giúp các thương hiệu, cơ quan, nhà xuất bản và công ty thương mại điện tử xác định, nhắm mục tiêu và xác thực đối tượng, cho biết người dùng Mỹ hiện xem Instagram là một ứng dụng quan trọng hơn vào năm 2019.
Phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục thống trị sử dụng ứng dụng trên tất cả các thị trường; tuy nhiên, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi trong loại phương tiện truyền thông xã hội đang thu hút sự chú ý của người dùng.
Mặc dù, Facebook vẫn không thể thiếu đối với nhiều người, tầm quan trọng của nó đã giảm đáng kể trên mọi thị trường. Thay vào đó, công ty hiện đang thấy các ứng dụng chia sẻ nội dung trực quan và nhắn tin.
Điều này nhấn mạnh các khoản đầu tư thông minh mà Facebook đã thực hiện trong WhatsApp Messenger và Instagram.