Du lịch Việt Nam có biểu tượng mới
Ngày 27/12, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo công bố slogan, biểu tượng mới và chiến lược du lịch năm 2012.
Theo đó, slogan mới của ngành du
lịch được lựa chọn là “Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là “Viet
Nam-Timeless Charm”).
Theo giải thích của bà Nguyễn Thị
Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, slogan mới vừa có tính kế
thừa của slogan trước “Việt Nam- Vẻ đẹp tiềm ẩn” vừa gợi ra một chân trời rộng
mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.
Ngoài slogan, biểu tượng của ngành
du lịch cũng được thay thế bởi biểu tượng chính là hoa sen - ý nghĩa tượng
trưng cho vẻ đẹp của con người Việt Nam, tâm hồn và non nước Việt Nam.
Bông sen được cách điệu 5 cánh 5 màu
sắc; trong đó màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo;
màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam
tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám
phá, mạo hiểm, màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con
người Việt Nam.
Biểu tượng trên được lựa chọn từ
trên 400 tác phẩm của hơn 223 tác giả từ cuộc thi sáng tác biểu tượng và slogan
mới cho ngành du lịch triển khai từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2011. Biểu tượng
trên là thiết kế của tác giả Trần Hoài Đức (81 Lê Văn Hưu, Hà Nội) và đã được
các nhà chuyên môn và họa sĩ thiết kế hoàn chỉnh.
Slogan và biểu tượng trên đã được Bộ
trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch phê duyệt sử dụng chính cho chương trình
xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.
Tại buổi họp, ngành du lịch cũng đề
ra mục tiêu cho năm 2012 là đón 6,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 8,3%
so với năm 2011), phục vụ 32 triệu lượt khách nội địa (tăng 6,67% so với năm
2011), doanh thu đạt 150 ngàn tỉ đồng.
Theo báo cáo năm 2011, ngành du lịch
đã thu hút trên 6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 30 triệu lượt khách nội
địa, thu nhập từ du lịch đạt 130 ngàn tỉ đồng với tỷ lệ tăng trưởng tương ứng
so với năm 2010 là 19%, 7,14%, 30%.