Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách khi đến du lịch ở Kiên Giang
Đề tài do nhóm tác giả Lưu Thanh Đức Hải (Khoa Kinh Tế & QTKD Trường Đại Học Cần Thơ) và Nguyễn Hồng Giang (Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Kiên Giang) thực hiện nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch ở Kiên Giang.
Số liệu sử dụng trong nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát 295
du khách. Số liệu được xử lý bằng phần mềm thống kê SPSS, kiểm định thang đo
bằng hệ số Cronbach Alpha, mô hình phân tích nhân tố khám phá (EFA).
Kết quả của các mô hình đo lường cho thấy, sau khi đã bổ sung và điều
chỉnh, các thang đo đều đạt được độ tin cậy và giá trị cho phép. Kết quả cũng
cho thấy trong phạm vi của nghiên cứu điển hình 295 du khách đến Kiên Giang thì
sự hài lòng của du khách có liên quan đến 5 nhóm yếu tố bao gồm “sự tiện nghi
của cơ sở lưu trú”, “phương tiện vận chuyển tốt”, “thái độ hướng dẫn viên”, “ngoại hình của hướng dẫn
viên” và “hạ tầng cơ sở phục vụ du lịch”.
Tạp chí Khoa học 2011, Trường Đại học Cần Thơ