Mô hình động dùng trong giảng dạy môn sinh học cấp Trung học phổ thông
Giải pháp đạt giải ba của giáo viên Dai Thị Kim Thoại, Trường THPT Trà Nóc
Nội dung giải pháp: thiết kê mô hình động
từ những vật liệu đơn giản như bảng từ, nam châm, tranh, ảnh, …, giúp hỗ trợ
công tác giảng dạy các môn sinh thái học và sinh học ở bậc THCS và THPT.
Tính mới: mô hình động, dễ dàng tháo ráp,
điều chỉnh theo chủ đề.
Hiệu quả: giải pháp giúp giáo viên và học
sinh sử dụng hiệu quả thời gian trên lớp, có tính trực quan tốt, giúp tăng chất
lượng dạy và học, có thể áp dụng nhiều bài trong chương trình học môn Sinh học.
Khả năng áp dụng: giải pháp đã được đưa
vào sử dụng trong giảng dạy môn Sinh học tại Trường THPT Trà Nóc với 3 phần “Hệ
sinh thái rừng nhiệt đới”, “Cây phát sinh”, “Rau, củ, quả - thực phẩm – dinh dưỡng”.
Giải pháp có thể được áp dụng dễ dàng trong giảng dạy tại các trường THCS và
THPT.
Kỷ yếu Hội thi sáng tạo kỹ thuật TP.Cần Thơ lần thứ VI, năm 2010-2011