“Kẻ phá rối” cấm các đại lý ở Trung Quốc bán iPad mới
Cuộc chiến về thương hiệu iPad giữa công ty trên đà phá sản Proview và Apple lại trở nên rắc rối hơn khi Proview phát đi một lá thư cảnh báo các nhà bán lẻ ở Trung Quốc nhằm “quán triệt” tư tưởng và yêu cầu không được bán iPad mới của Apple.
Trước khi iPad mới của
Apple chính thức lên kệ trong tuần tới, ngày 16/3, công ty Proview đã gây hấn
bằng một “chiêu trò” không mấy đẹp mắt. Trước đó, Proview vốn là một công ty
đang trên đà phá sản đã nộp đơn lên tòa án Trung Quốc cáo cuộc Apple sử dụng
thương hiệu iPad của họ. Proview yêu cầu các nhà bán lẻ, các đại lý của Appe
ngừng bán iPad và đe dọa sẽ sử dụng những “biện pháp nóng” để cấm Apple kinh
doanh iPad tại Trung Quốc.
Lá thư cảnh báo
của Proview được chuyển đi công khai và ngay sau đó đã được phát tán khắp các
kênh thông tấn ở Trung Quốc đại lục. Động thái “gây rối” mới nhất này của
Proview cho thấy hãng này không có ý định từ bỏ cuộc chiến pháp lý cho đến khi
có lệnh phán quyết cuối cùng của tòa án hay khi Apple quyết định giải quyết vấn
đề bằng cách thỏa hiệp. Hồi giữa tháng 2, người đứng đầu Proview đã lên tiếng
cho rằng cách tốt nhất để giải quyết tranh chấp pháp lý này là dàn xếp theo
thỏa thuận bên ngoài tòa án. Đây được xem như là lời "vòi vĩnh" để
giúp công ty này thoát cảnh phá sản.
Các đại lý chắc chắn sẽ làm ngơ trước yêu cầu của Proview.
Tuy nhiên, có vẻ như sẽ
khó khăn cho Proview để kiểm soát toàn bộ cửa hàng bán lẻ rải rác khắp nơi ở
đất nước lớn nhất thế giới với hơn 1,3 tỷ dân. Hơn nữa đây mới chỉ là yêu cầu
của Proview, đặc biệt nhất là khi một tòa án ở Thượng Hải đã bác bỏ yêu cầu của
Proview để cấm Apple bán máy tính bảng iPad ở đây.