Apple gây tranh cãi với biểu tượng mới đầy màu sắc
Bên cạnh việc ra mắt iPad thế hệ thứ 3, thì một điều gây không ít tranh cãi sau khi sự kiện ngày 7/3 của Apple, đó là phải chăng “quả táo” đã thay đổi logo của mình, từ “trái táo khuyết” màu trắng sang một logo sặc sỡ với nhiều màu sắc hơn?
Trong sự kiện ngày 7/3
của Apple vừa qua, ngay sau khi CEO Tim Cook kết thúc sự kiện và rời khỏi sân
khấu, thì bất ngờ trên phông nền của sân khấu xuất hiện biểu tượng “trái táo
khuyết” của Apple, với màu sắc rự rỡ, thay vì biểu tượng màu trắng quen thuộc.
Ngay sau đó, một cuộc
tranh cãi nổ ra trên Internet về việc phải chăng Apple đã thay đổi và làm mới
lại biểu tượng quen thuộc của mình?
Một điều đáng chú ý, màu
sắc của quả táo này gợi lên hình ảnh của logo với 7 sắc cầu vồng mà Apple đã
từng sử dụng trong giai đoạn từ năm 1976 đến 1998 của thế kỷ trước, tuy nhiên,
điều khác biệt là màu sắc bên trong logo hòa quyện không theo quy tắc nào, chứ
không phải theo từng vạch màu sắc cố định.
Quá trình “tiến hóa”
logo của Apple
Mặc dù Apple không đưa
ra thông tin nào về việc sẽ thay đổi logo của hãng, tuy nhiên nhiều người cho
rằng điều này cho thấy phải chăng Tim Cook đang muốn thoát dần khỏi cái bóng
của Steve Jobs, khởi đầu bằng việc thay đổi logo của Apple.
Logo hiện tại của Apple
đã được sử dụng từ năm 1998 cho đến tận ngày nay.
Tuy nhiên, nhiều người
lại cho rằng thực chất sự xuất hiện của một logo nhiều màu sắc như vậy chỉ mang
dụng ý nhấn mạnh tính năng nổi bật của iPad thế hệ mới, với màn hình siêu nét
Retina cho phép màu sắc hiển thị đẹp mắt hơn. Bằng chứng là logo mới này của
Apple không xuất hiện trong suốt sự kiện, mà chỉ hiển thị vào đoạn cuối của sự
kiện.
Bên cạnh đó, trên logo trang trí
bên ngoài trung tâm nơi diễn ra sự kiện của Apple vẫn chỉ
sử dụng logo màu trắng, thay vì logo mới này.
Logo được trang trí bên
ngoài nhà hát Yerba Buena Center, nơi tổ chức sự kiện ngày 7/3 vừa qua của
Apple
Hiện Apple chưa đưa ra
bất kỳ bình luận nào về thông tin gây tranh cãi này.