Bảo hộ Slogan như là thương hiệu, nhãn hiệu
Trong cấu thành một thương hiệu, nhãn hiệu, gồm phần hình (logo), phần chữ và phần slogan. Nhiều slogan đã trở nên quen thuộc, tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.
Một vấn đề pháp lý
đặt ra là có thể bảo hộ slogan như là một thương hiêu, nhãn hiệu được không?
Điều này rất quan trọng vì nếu slogan được bảo hộ dưới dạng thương hiệu, nhãn
hiệu, chủ sở hữu có thể độc quyền sử dụng slogan trong hoạt động sản xuất kinh
doanh, tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Câu trả lời là slogan
có thể được bảo hộ dưới dạng thương hiệu và nhãn hiệu nếu yếu tố này đáp ứng
tiêu chuẩn bảo hộ.
Đáp ứng tiêu chuẩn
bảo hộ được hiểu là khi slogan có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ cùng
loại của các chủ thể khác nhau. Slogan không mô tả hàng hóa, dịch vụ mang nhãn
hiệu.
Vậy khi doanh nghiệp
muốn bảo hộ slogan, có thể nhờ sự trợ giúp của các luật sư để họ đánh giá về
khả năng đăng ký, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho doanh nghiệp.