VNPT - Thương hiệu Việt bền vững
Tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa là 1 trong 100 doanh nghiệp (DN) nhận “Giải thưởng 100 thương hiệu Việt bền vững năm 2012”. Đây là giải thưởng do Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt - Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.
Giải thưởng nhằm tôn
vinh các DN có nhiều đóng góp trên một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ
thương mại, giáo dục đào tạo; thành công trong việc ứng dụng khoa học công
nghệ, xây dựng quy trình quản lý chất lượng phát triển bền vững thương hiệu,
góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước.
Luôn đi đầu trong
việc ứng dụng, cập nhật các công nghệ hiện đại vào mạng lưới, hiện nền
tảng mạng viễn thông thế hệ mới (NGN) của VNPT đã đáp ứng tốt các yêu cầu
về quản lý và phát triển mạng viễn thông hiện đại, đồng bộ và tích hợp đa dịch
vụ với chất lượng cao. Năm 2008, VNPT thực hiện phóng thành công và đưa
vệ tinh viễn thông đầu tiên VINASAT-1 vào hoạt động góp phần quan trọng
vào việc hoàn thiện, nâng cao năng lực phủ sóng cho toàn bộ hạ tầng thông tin
liên lạc và truyền thông của quốc gia. Năm 2012, VNPT tiếp tục phóng thành công
vệ tinh viễn thông VINASAT-2, tiếp tục đáp ứng kịp thời các yêu cầu mới về
thông tin, truyền thông của công cuộc CNH-HĐH đất nước.
Hiện, VNPT cũng
là một trong những doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT)
đầu tiên trong nước cung cấp các dịch vụ mới như truy cập Internet qua
đường truyền cáp quang FTTH, truyền hình qua Internet tốc độ cao MyTV,
di động 3G,... Đặc biệt, những kết quả của dự án Mạng truyền số liệu chuyên
dùng từ trung ương đến địa phương do VNPT thực hiện đã góp phần tích cực vào
hoạt động chỉ đạo điều hành của Chính phủ và thúc đẩy tiến trình thực hiện
Chính phủ điện tử. Mạng lưới Bưu chính cũng được VNPT tổ chức hoàn chỉnh cả
trong nước và liên thông ra quốc tế và đảm nhận hầu như toàn bộ các dịch vụ bưu
chính công tại Việt Nam, với hơn 20 nghìn điểm phục vụ trên cả nước (bình quân
là 2,37km/điểm). Bưu chính VNPT đã đáp ứng chỉ tiêu tất cả người dân đều được
tiếp cận và được cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn.
Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiều năm qua, VNPT cũng là DN đi
đầu đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện, khuyến học
khuyến tài, vì sự phát triển chung của cộng đồng với số tiền đóng góp lên đến
hàng trăm tỷ đồng, riêng 3 năm gần đây (2009 - 2011) là hơn 300 tỷ đồng. Một
trong những hoạt động an sinh xã hội tiêu biểu mà VNPT đang thực hiện đó là Đề
án phát triển kinh tế - xã hội 2 huyện nghèo Sìn Hồ và Mường Tè (Lai Châu) với
kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng theo Nghị quyết 30a năm 2008 của Chính phủ. Bên
cạnh việc thực hiện Đề án này, VNPT cũng tiếp tục hỗ trợ giảm nghèo nhanh và
bền vững đối các huyện nghèo khác trên toàn quốc.
Với những nỗ lực
không mệt mỏi, hàng năm, VNPT đều được đánh giá là DN viễn thông, CNTT tiêu
biểu tại giải thưởng CNTT-TT (Vietnam ICT Awards) là giải thưởng quốc gia duy
nhất trong lĩnh vực CNTT-TT, với các danh hiệu như: “DN CNTT - TT vì sự phát
triển cộng đồng”, DN viễn thông cố định phát triển hạ tầng tốt nhất”, “DN
Internet hoạt động hiệu quả nhất” và “DN Internet cung cấp dịch vụ băng rộng
tốt nhất”, DN viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất”, Top 5 DN dẫn
đầu VNR500 năm 2011,… Đặc biệt, tại Diễn đàn Băng rộng quốc tế lần thứ 11 tổ
chức tại Pari Pháp, VNPT đã được trao giải thưởng “Băng rộng thay đổi cuộc
sống”. Đây là giải thưởng có uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực băng rộng do
Tập đoàn truyền thông Informa (Anh quốc) tổ chức thường niên, thu hút sự tham
gia của nhiều tập đoàn, nhà khai thác viễn thông trên thế giới.
Phấn đấu giữ vững
các danh hiệu đã đạt được, VNPT sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ lực của mình
trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc
quốc gia hiện đại, đồng bộ và rộng khắp, đóng góp tích cực, hiệu
quả vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, CNH - HĐH cũng
như góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước, để thực sự đưa
VNPT trở thành thương hiệu Việt bền vững và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.