Thực chiến khởi nghiệp sáng tạo – Chiến lược sản phẩm, tài chính và thương hiệu
Vào hai ngày 05-06/6/2025, Trung tâm thông tin Khoa học và Công nghệ Cần Thơ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ tổ chức Khóa huấn luyện cho cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) với chủ đề: “Thực chiến khởi nghiệp sáng tạo – Chiến lược sản phẩm, tài chính và thương hiệu”. Khóa huấn luyện được tổ chức nhằm trang bị kiến thức thực tiễn, kỹ năng quản lý và tư duy chiến lược cho các dự án khởi nghiệp trên địa bàn thành phố và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
.jpg)
Bà Lê Nguyễn Trung Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Cần Thơ phát biểu khai mạc Khóa huấn luyện
Tham dự khóa huấn luyện có bà Lê Nguyễn Trung Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Cần Thơ, các mentor đến từ cộng đồng Ecotech-Techfest Việt Nam, cùng các cá nhân và nhóm khởi nghiệp đến từ TP. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Phát biểu khai mạc, bà Lê Nguyễn Trung Khanh – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Cần Thơ chia sẻ: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một hành trình đầy thử thách, đòi hỏi không chỉ đam mê và ý tưởng mà còn cần sự chuẩn bị bài bản về chiến lược sản phẩm, năng lực tài chính và xây dựng thương hiệu. Với vai trò là đơn vị đồng hành, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Cần Thơ đã tổ chức 117 chương trình đào tạo, khóa huấn luyện và thu hút hơn 17.000 lượt tham dự đến từ TP. Cần Thơ, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời lan tỏa đến các địa phương như TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã hỗ trợ trực tiếp cho hơn 150 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Thông qua khóa huấn luyện lần này, chúng tôi mong muốn mang đến cho các startup không chỉ kiến thức thực tiễn mà còn là tư duy chiến lược dài hạn, nhằm gia tăng khả năng phát triển bền vững và mở rộng thị trường trong nước cũng như quốc tế”.

TS. Phạm Thị Hồng Phượng – Cố vấn cao cấp Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, khởi nghiệp và Chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM; Trưởng Cộng đồng Công nghệ Ecotech- Techfest Việt Nam chia sẻ tại Khóa huấn luyện.
Chương trình đào tạo thực chiến – Từ ý tưởng đến hành động
Khóa huấn luyện được xây dựng theo hướng “thực chiến”, kết hợp lý thuyết với thực hành, tập trung vào 3 trụ cột chiến lược:
- Chiến lược sản phẩm: Làm rõ phương pháp phát triển sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường, xây dựng mô hình kinh doanh, xác định chân dung khách hàng và quy trình tiếp cận thị trường.
- Chiến lược tài chính: Cung cấp kiến thức về lập kế hoạch tài chính, quản trị dòng tiền, quản lý chi phí cũng như chi phí gọi vốn cho doanh nghiệp.
- Chiến lược thương hiệu: Hướng dẫn cách xây dựng hình ảnh thương hiệu, thiết kế bao bì, truyền thông sản phẩm và triển khai các chiến dịch Digital Marketing.
Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, học viên được tham gia các hoạt động tương tác, thảo luận nhóm, trình bày ý tưởng và nhận phản biện trực tiếp sẽ giúp các bạn tự tin triển khai mô hình kinh doanh trong môi trường cạnh tranh thực tế.

Ông Huỳnh Chí Đông Hải – Trưởng ban Đào tạo & Truyền thông Công nghệ Sinh thái (Ecotech) Techfest Việt Nam chia sẻ tại Khóa huấn luyện.
Mentor đồng hành – Người dẫn đường đáng tin cậy
Khóa huấn luyện có sự góp mặt của các chuyên gia, huấn luyện viên và cố vấn từ cộng đồng Ecotech - Techfest Việt Nam, trong đó nổi bật là TS. Phạm Thị Hồng Phượng – Cố vấn cao cấp - Trung tâm Đổi mới Sáng tạo, khởi nghiệp và Chuyển giao công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM; Trưởng Cộng đồng Công nghệ Ecotech - Techfest Việt Nam và ông Huỳnh Chí Đông Hải – Trưởng ban Đào tạo & Truyền thông Công nghệ Sinh thái (Ecotech) Techfest Việt Nam. Các mentor không chỉ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn mà còn trực tiếp hỗ trợ học viên hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và kỹ năng trình bày ý tưởng.

.jpg)

Học viên tham dự Khóa huấn luyện học tập, trao đổi với các chuyên gia
Kết nối hệ sinh thái – Phát triển bền vững
Khóa huấn luyện nhận được khá nhiều sự phản hồi tích cực từ các học viên tham gia, nhiều cam kết về kết nối chuyên sâu sau chương trình. Thông qua khóa huấn luyện, các startup không chỉ được “thực chiến” trong môi trường huấn luyện chuyên nghiệp mà còn có cơ hội kết nối với cộng đồng, chuyên gia, nhà đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Đây là minh chứng rõ nét cho vai trò ngày càng quan trọng của các hoạt động hỗ trợ KNĐMST tại Cần Thơ trong việc thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo.
Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ (tnxmai)