Giới thiệu sản phẩm dịch vụ CNTT Thương hiệu Việt – VIBrand 2012
Ngày 2-11, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông và Công viên Phần mềm Quang Trung tổ chức giới thiệu về chương trình sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Thương hiệu Việt – VIBrand 2012.
Chương trình sẽ diễn
ra từ ngày 15 đến 17-11 với sự tham dự của hơn 50 đơn vị hoạt động trong lĩnh
vực CNTT trên địa bàn cả nước.
Chương trình VIBrand
2012 sẽ gồm hai phần: khu triển lãm trưng bày các sản phẩm, dịch vụ CNTT của
Việt Nam, những thành tựu mà ngành CNTT Việt Nam đạt được trong những năm qua
và các hội thảo chuyên đề, chuỗi tọa đàm như: hội thảo “Phát triển thương hiệu
quốc gia về CNTT”, tọa đàm “Phát triển thị trường dịch vụ phần cứng Việt Nam”,
“Phát triển dịch vụ trên nền tảng CNTT” và hội nghị “ Đánh giá chương trình
Công nghiệp CNTT 2012 và định hướng đến 2020”.
VIBrand năm nay còn
có sự tham dự của Bộ Công thương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các
hiệp hội doanh nghiệp thuộc các ngành nghề có ứng dụng CNTT cao.
Bộ Thông tin và
Truyền thông cho biết, thị trường CNTT trong nước đang phát triển mạnh, tổng
chi tiêu cho CNTT năm 2011 ước đạt hơn ba tỷ USD, tăng 20% so với năm 2010.
Bênh cạnh đó, hưởng
ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện Nghị
quyết 11/NQ-CP về các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, chi
tiêu cho CNTT trong khối cơ quan nhà nước đang có xu hướng chuyển dịch sang sử
dụng các sản phẩm và dịch vụ CNTT Việt Nam, có giá thành cạnh tranh hơn so với
các sản phẩm ngoại nhập.
http://www.nhandan.com.vn (dtphong)