Xi măng Cẩm Phả ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Cùng với logo, một hệ thống hình ảnh nhận diện thương hiệu mới được ứng dụng đồng bộ trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá của XMCP, như hệ thống văn phòng phẩm, bao bì, nhãn mác đến hệ thống biển bảng,…
Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất xi măng hàng đầu đồng thời gia
tăng giá trị và lợi thế cạnh tranh, từ tháng 1/2013, Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả
(XMCP) chính thức triển khai chiến lược chuẩn hóa thương hiệu.
Cùng với logo, một hệ thống hình ảnh nhận diện thương hiệu mới được ứng
dụng đồng bộ trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá của XMCP, như hệ
thống văn phòng phẩm, bao bì, nhãn mác đến hệ thống biển bảng,…
Logo của XMCP là một hình tròn với hai màu cơ bản là xanh và đỏ. Đặc điểm
nhận biết quan trọng nhất của Thương hiệu XMCP sau khi chuẩn hóa bao gồm những
yếu tố thể hiện thông điệp là một doanh nghiệp tiên phong, không ngừng lan tỏa
vươn xa và tạo dựng niềm tin bền vững về chất lượng.
Những yếu tố này được thể hiện trên logo sản phẩm thông qua hình vẽ ước lệ
một mặt trời đỏ được cấu trúc bằng những kết cấu dạng kim cương (bền vững) và
không ngừng lan tỏa (bên trong mặt trời là những mặt trời nhỏ hơn cùng có kết
cấu kim cương). Một mặt trời đỏ đang dâng lên từ phía chân trời cũng là cách
thể hiện dễ hình dung nhất về sự lan tỏa mạnh mẽ của ánh nắng buổi bình minh,
đúng như vai trò tiên phong trong việc đưa xi măng Việt Nam ra thị trường Quốc
tế của XMCP. Bên cạnh đó, hình ảnh mặt trời đỏ giúp thương hiệu được nhận biết
với sự liên hệ về nguồn gốc công nghệ Nhật Bản của XMCP.
Mặc dù là doanh nghiệp còn khá non trẻ
trong lĩnh vực sản xuất xi măng nhưng ngay từ những ngày đầu thành lập, với cam
kết “Niềm tin chất lượng cho mọi công trình” XMCP đã theo đuổi một chiến lược
phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và vì sự phát triển của cộng
đồng. Ông Hoàng Xuân Vịnh - Tổng Giám đốc XMCP khẳng định: “Trong
chiến lược phát triển thương hiệu, bên cạnh việc tập trung vào chất lượng sản
phẩm chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc ghi dấu ấn thương hiệu chuẩn mực
đối với mỗi sản phẩm được làm ra, chỉ có như vậy chúng tôi mới tạo lập được vị
trí vững chắc trong số các công ty sản xuất xi măng hàng đầu tại Việt Nam”.
Nhà máy Xi măng Cẩm Phả chính thức hoạt động vào tháng 1/2009 và
cung cấp ra thị trường một khối lượng lớn xi măng có chất lượng cao và ổn định.
Công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và
hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2004. Dây
chuyền sản xuất xi măng Cẩm Phả cũng được thiết kế đảm bảo các chỉ tiêu môi
trường tốt nhất hiện nay của thế giới về chất thải công nghiệp; độ ồn và nồng
độ bụi theo TCVN 5939 - 1995; nước thải công nghiệp và sinh hoạt của nhà máy
được xử lý qua hệ thống khuấy, trộn, lắng, lọc, tách bùn và khử trùng theo TCVN
5945 - 1995.
Sau gần bốn năm hoạt động,
sản phẩm của XMCP không chỉ đến với các công trình tầm cỡ như: Tòa nhà
Keangnam, Bảo tàng Hà Nội, Khách sạn 5 sao Charmvit Hà Nội, Đại lộ Thăng Long,
Nhiệt điện Cẩm Phả, Trung tâm thương mại của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sân bay
Cần Thơ, thủy điện Buôn Kuốp, thủy điện Đak Til, dự án Boxit Lâm đồng, cầu Thủ
Thiêm, cảng Cái Mép - Thị Vải,… mà thương hiệu XMCP còn được biết đến với vai trò người tiên phong
trong việc xuất khẩu xi măng của Việt Nam ra thị trường châu Á, châu Phi, châu
Mỹ, châu Âu, Trung cận Đông và đã trở thành sự kiện đánh dấu bước ngoặt của
ngành sản xuất xi măng Việt Nam.
http://www.dunghangviet.vn (dtphong)