Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2012: Vinh danh 67 doanh nghiệp
Sáng ngày 17/3/2013, tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng- Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia (GTCLQG) và Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2012 cho 67 doanh nghiệp.
Tới dự buổi Lễ và trao
giải cho các doanh nghiệp có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng
Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, cùng lãnh đạo,
đại diện các cơ quan ban ngành có liên quan.
Tại Lễ trao giải, 67 doanh
nghiệp Việt Nam đã được nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia, trong đó có 17
doanh nghiệp đạt Giải Vàng, 50 doanh nghiệp đạt Giải Bạc. Đặc biệt, có 3 doanh
nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế GPEA năm 2012 gồm: Công ty TNHH Thoát
nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Cổ phần nhựa Thiếu niên
Tiền Phong (thành phố Hải Phòng) và Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An
(tỉnh Nghệ An).
Phó Thủ tướng Nguyễn
Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân trao phần thưởng cho đại diện doanh nghiệp đạt giải.
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó
Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng 67 doanh nghiệp vinh dự nhận giải thưởng
lần này, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2012, trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp
nhiều khó khăn, tuy nhiên, những kết quả đạt được của các doanh nghiệp đạt giải
hôm nay là minh chứng cho những nỗ lực vượt khó để tiếp tục nâng cao năng lực
cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Các doanh nghiệp
đạt GTCLQG năm nay không những là những đơn vị tiêu biểu mà còn là nguốn cổ vũ
cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam
trong và ngoài nước biết vượt qua khó khăn trong điều kiện kinh tế hiện nay.
Với quy mô nền kinh tế
trên 120 tỉ USD và hơn 400.000 doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay thì số
lượng đạt giải năm nay vẫn là con số khiêm tốn so với thực tế. Phó Thủ tướng
cũng đề nghị đơn vị tổ chức cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Phòng Thương mại
và Công nghiệp Việt Nam trong việc triển khai hoạt động GTCLQG hàng năm bên cạnh
việc đổi mới phương thức tiếp cận nhằm thu hút đông đảo doanh nghiệp
tham gia, góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam trên thị
trường trong nước và quốc tế.