Lớp tập huấn Chiến lược xây dựng thương hiệu từ các tài sản trí tuệ
Việc xây dựng thương hiệu từ nhãn hiệu và các tài sản trí tuệ khác là rất cần thiết đối với doanh nghiệp hiện nay. Với chiến lược xây dựng thương hiệu hợp lý, doanh nghiệp sẽ có thể củng cố sự trung thành của khách hàng, tạo ra nhiều cơ hội li-xăng, nhượng quyền thương mại và có một thế đứng vững vàng trong kinh doanh nội địa và xuất khẩu.
Với ý nghĩa đó, ngày 15/5/2013, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn “Chiến lược xây dựng thương hiệu từ các tài sản trí tuệ”, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng.
Tham dự buổi khai mạc có
ông Huỳnh Văn Được, Phó Giám đốc Sở KH&CN, ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng
Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Trần
Giang Khuê, Chuyên viên Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ
Chí Minh, cùng 45 học viên đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và doanh
nghiệp trong tỉnh.
Tại lớp tập huấn, các học
viên đã được giảng viên phổ biến các nội dung: Tổng quan về bảo hộ quyền sở hữu
trí tuệ; Chiến lược xây dựng thương hiệu từ các tài sản trí tuệ mà cụ thể là
nhãn hiệu. Bên cạnh đó, các học viên cũng đã thảo luận, trao đổi những thắc
mắc, khó khăn của đơn vị mình trong quá trình đăng ký, sử dụng nhãn hiệu, cũng
như định hướng sắp tới để xây dựng nên thương hiệu của riêng mình.
Nhãn hiệu hàng hóa là một
trong những đối tượng sở hữu trí tuệ có giá trị thương mại cho doanh nghiệp và
từ lâu đã được thừa nhận trên toàn thế giới. Nhãn hiệu có thể giúp cho chủ sở
hữu bảo vệ uy tín cho mình và mang lại nhiều giá trị kinh tế như gia tăng lượng
bán, mở rộng và duy trì thị phần, chứng minh giá trị của doanh nghiệp trên thị
trường, tăng sự gắn kết của khách hàng,... Do đó việc đăng ký bảo hộ đối tượng
này là hết sức cần thiết cho doanh nghiệp, cũng là giúp doanh nghiệp bảo vệ lợi
ích chính đáng của mình trên thương trường.
Thông qua lớp tập huấn,
các học viên cũng đã hiểu được tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu
từ nhãn hiệu và các tài sản trí tuệ của mình và cách thức phát triển nhãn hiệu
thành thương hiệu như thế nào, để từ đó xây dựng nên chiến lược riêng cho mình,
để quảng bá thương hiệu cũng như góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng trong việc
thực thi quyền SHCN đối với các tài sản trí tuệ.