Trao Thương hiệu Quốc gia cho 63 doanh nghiệp
Tối 23/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải cho 63 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2014.
Ảnh: VGP/Nguyên Linh
Tới
dự và trao giải cho các doanh nghiệp (DN), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chúc mừng
và đánh giá cao các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay khi vừa khẳng
định được thương hiệu, vừa tiếp tục đạt tăng trưởng trong sản xuất, kinh
doanh và phát triển tốt cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững được thị trường
nội địa và phát triển xuất khẩu dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn do suy
thoái kinh tế toàn cầu.
Phó
Thủ tướng cũng ghi nhận những nỗ lực của Hội đồng Thương hiệu Quốc
gia, các cơ quan liên quan trong việc chỉ đạo và triển khai Chương trình
Thương hiệu Quốc gia - một trong những hoạt động xây dựng và quảng bá
hình ảnh Việt Nam. Phó Thủ tướng mong muốn Hội đồng, các cơ quan liên quan
tiếp thu, phối hợp với các DN Thương hiệu Quốc gia cũng như giới DN nói chung
tiếp tục tích cực triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, bám
sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình hướng tới, bao gồm việc bảo
đảm uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất kinh doanh
tiên tiến và hệ thống tài chính lành mạnh, nâng cao vị thế tiên phong
của DN và ngành trên thị trường ở trong và ngoài nước để xứng đáng
với vai trò đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Theo
công bố của Bộ Công Thương, giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm nay trao cho
63 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như: Cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may, da
giầy; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; nông lâm thủy sản; tài
chính ngân hàng; thực phẩm đồ uống; thương mại dịch vụ; vận tải du lịch; vật tư
nông nghiệp và xây dựng, bất động sản... Trong đó, có 23 DN đạt Thương hiệu Quốc
gia 4 lần liên tiếp, 11 doanh nghiệp đạt 3 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp đạt 2
lần liên tiếp. 15 DN đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm
2014.
Theo
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, cùng với việc thực hiện các cam kết mở
cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự do với khu vực
và khuôn khổ WTO thì việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của DN và Thương
hiệu Quốc gia ngày càng quan trọng. Hàng hóa của DN Việt Nam sẽ phải cạnh tranh
rất quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập. Mặt khác, khi thị trường thế
giới đã mở nhưng nếu DN Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không
thể tiến ra thị trường thế giới.
Do
vậy, thông qua chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, góp phần tích cực
giúp các DN thuộc mọi thành phần kinh tế, các hiệp hội ngành hàng tiếp cận với
người tiêu dùng tại thị trường trong nước và thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh
tranh của sản phẩm và dịch vụ.
Theo
Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tiến
hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua
thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, DN sẽ trở thành DN dẫn
đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi
mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hai năm một lần, chương trình sẽ
tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt đủ các tiêu chí được mang
biểu trưng Thương hiệu Quốc gia.
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (nthieu)