Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2014
Vừa qua, tại lễ vinh danh Thương hiệu Quốc gia, Vinamilk là thương hiệu duy nhất trong ngành sữa Việt Nam tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Chúc mừng và biểu dương 63 doanh
nghiệp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đặc biệt có 48 doanh nghiệp tiếp
tục giữ được danh hiệu từ những năm trước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn
mạnh đây là điều đáng tự hào. Đại diện Chính phủ cho rằng trong những năm qua,
kinh tế Việt Nam
cũng như thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng các thương hiệu vẫn duy trì, xây
dựng và phát triển thị trường. Điều này chứng tỏ năng lực và bản lĩnh của doanh
nghiệp Việt Nam.
“Chúng ta đang tham gia thế giới
phẳng, Thương hiệu Quốc gia chứng tỏ năng lực cạnh tranh cạnh tranh của mỗi
nước. Nếu không có các sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu thế giới thì không thể
mở rộng thị trường khi xu hướng hội nhập rộng”, Phó Thủ tướng khẳng định.
Vinamilk là một trong những nhà sản
xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam và
khu vực đoạt được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014 tại
Canada. Trong những năm qua, Vinamilk luôn phát triển nhanh và bền vững với
doanh thu năm 2013 là 31.586 tỷ đồng. Ước thực hiện doanh thu năm 2014 là
36.000 tỷ đồng, tăng khoảng 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước khoảng
3.500 tỷ đồng. Trong năm 2013, Vinamilk đã khánh thành và đưa vào hoạt động 2
siêu nhà máy sữa bột và sữa nước hiện đại bậc nhất thế giới với hệ thống tự
động hoàn toàn điều khiển bằng Robot và Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên
trong ngành sữa của thế giới sử dụng kho thông minh xuất nhập hàng bằng hệ
thống Robot. Hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao được Vinamilk
đầu tư trên khắp cả nước - nơi có các nhà máy chế biến sữa nhằm mục tiêu nội
địa hóa 50% nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. Hệ thống phân phối nội địa của
Vinamilk gồm 2 kênh chính là bán hàng trực tiếp tại 600 siêu thị và thông qua
hơn 230.000 điểm bán lẻ. Ngoài ra, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu
tới 31 nước trên thế giới. Trong chiến lược của mình, Vinamilk đang đặt ra mục
tiêu sẽ đạt doanh số 3 tỷ USD Và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới
vào năm 2017.
Giám đốc điều hành
Vinamilk - Nguyễn Quốc Khánh đại diện công ty nhận danh hiệu thương hiệu Quốc
gia (Ảnh: Quý Đoàn)
Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Sữa
Việt Nam (Vinamilk), ông Nguyễn Quốc Khánh khẳng định đây là vinh dự lớn, ghi
nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong suốt thời gian qua: "Vinamilk rất tự
hào khi 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Sự tôn vinh này sẽ
giúp cho Vinamilk tiếp tục nâng cao lợi thế cạnh tranh đã được xác lập trong ngành
sản xuất sữa tại Việt Nam,
đó là năng lực cốt lõi của Vinamilk. Trong những năm vừa qua, với sứ mệnh là
một thương hiệu Quốc gia Vinamilk đã có những bước tiến dài trên thị trường khu
vực và Thế giới, trong đó có việc thành lập liên doanh tại Campuchia, đầu tư
nhà máy tại New Zealand, thành lập công ty con ở châu Âu và đã mua lại một công
ty sữa tại Mỹ... "Vinamilk sẽ tiếp tục mục tiêu kinh doanh với ngành nghề cốt
lõi là sữa và các sản phẩm từ sữa, không chỉ trong nước mà còn ở thị trường
nước ngoài, để khi nhắc đến Vinamilk, người tiêu dùng quốc tế đều biết đó là
thương hiệu Quốc gia của Việt Nam", ông Khánh cho biết thêm.
Được lựa chọn từ 1.500 hồ sơ, Vinamilk
là 1 trong 63 thương hiệu góp mặt tại lễ vinh danh và là đại diện duy nhất của
ngành sữa Việt Nam có tên trong danh sách được Chính phủ vinh danh.
Việc lựa chọn doanh nghiệp không chỉ
dựa trên tốc độ phát triển, quy mô doanh nghiệp mà còn dựa vào nghĩa vụ thuế,
nghĩa vụ xã hội, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ với người lao động,
trách nhiệm đối với cộng đồng, bảo vệ môi trường… của mỗi doanh nghiệp.
Được biết, việc lựa chọn thương hiệu
Quốc gia năm nay được thông qua qua trình đấu thầu quốc tế, 5 bước đánh giá,
kiểm tra chặt chẽ, dưới các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực
tiên phong. Các doanh nghiệp được công nhận đều có tốc độ tăng trưởng cao về
lợi nhuận và doanh thu, giữ thị phần nội địa và mở rộng xuất khẩu
Trao
Thương hiệu Quốc gia cho 63 doanh nghiệp