Ra mắt Hội đồng Thương hiệu Quảng Ninh
Ngày 31-1, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức ra mắt Hội đồng Thương hiệu Quảng Ninh (Quang Ninh Branding Council –QNBC), với nhiệm vụ xây dựng, ban hành quy chế làm việc để chỉ đạo về công tác xây dựng thương hiệu địa phương, một trong những chiến lược then chốt của tỉnh nhằm tạo dựng vị thế cạnh tranh trong thời kỳ mới.
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đặt
chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương ở Việt Nam, nhằm xây dựng hình ảnh
hấp dẫn đối với đầu tư trong và ngoài nước, thương mại, du lịch và thu hút nhân
tài. Quảng Ninh cũng là nơi đầu tiên có một Hội đồng Thương hiệu cấp tỉnh, tập trung
nguồn lực cho chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu.
Xác định tầm quan trọng của chiến lược
thương hiệu địa phương, trọng trách Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quảng Ninh
được giao cho ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Phó Chủ tịch là các ông
Vũ Ngọc Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, và ông Lê Quang Tùng, Phó Chủ tịch
UBND Tỉnh. Thành viên Hội đồng còn có các vị Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông,
Sở Khoa học Công nghệ, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,
Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và lãnh đạo Công an tỉnh.
Tỉnh cũng mời một số chuyên gia thương
hiệu trong và ngoài nước tham gia QNBC, với vai trò tư vấn chiến lược.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc cho
biết, đây là sự khởi đầu trong chặng đường xây dựng thương hiệu Hạ Long và của
cả Quảng Ninh. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, không chỉ của
riêng người dân Quảng Ninh, mà nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
Hội đồng Thương hiệu Quảng Ninh là cơ
quan trực tiếp xây dựng chiến lược thương hiệu, kiểm tra tiến độ và đề xuất
những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; xây dựng
kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Hội đồng và Tổ
giúp việc Hội đồng xây dựng thương hiệu để tổ chức thực hiện.