Xây dựng thương hiệu cho cây mãng cầu
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông nghiệp có lợi thế, nhưng chưa phát huy được giá trị. Vì vậy, để các sản phẩm nông nghiệp mang lại hiệu quả cao cần lựa chọn vùng nguyên liệu đặc thù để xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm.
Thời gian
vừa qua, có nhiều sản phẩm đã chú trọng đầu tư vào việc đăng ký thương hiệu,
bảo hộ, chỉ dẫn địa lý như bưởi Năm Roi, cam Vinh, khô cá sặt rằn…
Thấy được
tầm quan trọng của việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm, Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng đề án quy
hoạch vùng sản xuất cây mãng cầu trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2010 đến
năm 2015 và tầm nhìn đến 2020. Đây là loại cây tiềm năng, có thế mạnh của tỉnh,
nếu được đầu tư đúng mức sẽ cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao,
góp phần cải thiện thu nhập của người dân.
Dự án phát
triển, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho cây mãng cầu của Bà Rịa - Vũng Tàu
đến năm 2012 được thực hiện với kinh phí trên 800 triệu đồng, tập trung tại ba
huyện: Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Tân Thành. Dự án thực hiện sẽ bổ sung và hoàn thiện
quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GAP cho cây mãng cầu. Dự kiến từ nay đến
cuối năm 2011 sẽ hoàn thành việc xây dựng thương hiệu cho loại cây ăn quả đặc
sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.