SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai

Tin tiếp theo
02/06/2011 09:27
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Yên cho biết, Cục Sở hữu trí tuệ vừa cấp nhãn hiệu chứng nhận cho Hội nghề cá tỉnh Phú Yên.
02/06/2011 09:41
Bến Tre có hơn 30.000 ha đất trồng cây ăn quả các loại tập trung nhiều ở 2 huyện vùng nước ngọt Châu Thành và Chợ Lách và một phần ở Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Giồng Trôm và thành phố Bến Tre. Trong đó, bưởi da xanh là đặc sản của Bến Tre, được Bộ Nông nghiệp – PTNT công nhận là cây giống cấp quốc gia. Trái bưởi da xanh Bến Tre đã được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.
02/06/2011 09:54
Mô hình chỉ dẫn địa lý sản phẩm cà phê sẽ góp phần phát triển thương hiệu cà phê Việt Nam trong nước và thế giới. “Xây dựng mô hình thể chế ngành hàng, chỉ dẫn địa lý sản phẩm cà phê và Hợp tác xã kiểu mới tại các vùng trồng cà phê tại Lâm Đồng, Quảng Trị, Sơn La và Điện Biên” là nội dung chương trình hợp tác được ký kết giữa Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông thôn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Hòa Việt Nam tại Hà Nội.
26/05/2011 09:23
Các nhà marketer lớn như Unilever, Procter & Gamble và Nestle đang tăng cường giới thiệu thương hiệu tập đoàn đến với công chúng. Unilever, đại gia trong ngành hàng tiêu dùng nhanh đã đính thêm logo của tập đoàn vào các quảng cáo TV của những dòng sản phẩm như Knorr và Hellmann's, bước đi này nằm trong chiến lược tiếp cận với đối tượng công chúng rộng rãi hơn nhằm tăng mức độ nhận thức của công chúng đối với thương hiệu mẹ của tập đoàn này.
26/05/2011 09:15
Từ thuốc tây, giày dép, quần áo, điện thoại di động, mỹ phẩm đến cả giấy vệ sinh, băng keo, tăm tre... đều bị làm giả, làm nhái với trình độ ngày càng tinh vi khiến người tiêu dùng khó phân biệt. Nạn hàng giả, hàng nhái đang vô cùng nhức nhối.
26/05/2011 09:09
Trong nhiều năm qua, thương hiệu giày dép biti’s trên thị trường được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Có được điều đó, Biti’s đã phải nỗ lực rất nhiều trong quá trình xây dựng thương hiệu gắn với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ, thường xuyên tìm kiếm, đổi mới và cải tiến công nghệ, bên cạnh việc tạo dựng mẫu mã và kiểu dáng đẹp, hấp dẫn của sản phẩm. Biti’s cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu nỗ lực thực hiện quyền bảo hộ SHTT.
26/05/2011 09:03
Góp vốn bằng thương hiệu là thực tế đang diễn ra khá sôi động, đi trước các quy định của luật pháp. Trong lúc đó, Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện góp vốn và nhận góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng nhãn hiệu do Bộ Tài chính soạn thảo được trình làng đã lâu nhưng vẫn chưa thể ban hành vì có nhiều ý kiến khác nhau.
20/05/2011 09:55
Chăm sóc vườn cây sâm Ngọc Linh đang cho thu hoạch hạt tại Trung tâm giống huyện Tu Mơ Rông. Ngày 14/4, tại thành phố Kon Tum, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo “Xây dựng chỉ dẫn địa lý Ngọc Linh cho sản phẩm sâm của hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.” Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận một số báo cáo chuyên đề về xác định hàm lượng Sapoin trong thân rễ và rễ củ sâm Ngọc Linh; xác định cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc đăng ký chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ của hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.
20/05/2011 09:08
Giống bò vàng Phú Yên đang được nhiều nhà khoa học chú trọng phục tráng và tiến đến xây dựng thương hiệu để nâng chất lượng cạnh tranh. Ðó cũng là đề tài “Nghiên cứu chọn lọc, phát triển giống bò vàng Phú Yên trở thành thương hiệu” do Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp miền Nam thực hiện, vừa được Hội đồng KH - CN nghiệm thu.
17/05/2011 14:14
Vĩnh Sơn (còn có tên gọi cổ là Sơn Tang hoặc Hai Nước) nằm ở vị trí trung tâm huyện Vĩnh Tường - tỉnh Vĩnh Phúc, có nghề truyền thống chăn nuôi, chế biến rắn từ lâu đời, bắt nguồn từ nghề bắt rắn ngoài tự nhiện về nuôi, chế biến làm thực phẩm, ngâm rượu hoặc làm nguyên liệu cho điều chế các sản phẩm y dược.
09/05/2011 09:21
Ngày nay, sở hữu trí tuệ có một vai trò hết sức quan trọng trong phát triển sản xuất và kinh doanh. Trong cơ chế thị trường vai trò của sở hữu trí tuệ có một vi trí đặc biệt. Ngoài các nhãn hiệu, thương hiệu, logo chúng ta thường thấy, thì kiểu dáng sản phẩm (còn gọi là mẫu mã sản phẩm) đang phục vụ trực tiếp cho người tiêu dùng.
10/05/2011 08:26
Vấn đề bảo hộ sở hữu trí tuệ đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ hợp tác và giao lưu kinh tế giữa các quốc gia, đặc biệt khi Việt Nam đã là thành viên APEC và WTO. Sở hữu trí tuệ được bảo hộ tốt sẽ là nguồn động lực kích thích hoạt động sáng tạo của con người, đồng thời, xét về mặt kinh tế, nó sẽ đảm bảo được quyền lợi hợp pháp cho người có công trình sáng tạo, cho người sản xuất áp dụng công trình sáng tạo đó vào thực tiễn, chống được các hiện tượng làm hàng giả, vi phạm bản quyền... dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường. Với chức năng quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, ngành Hải quan có vai trò quan trọng trong thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại biên giới, đặc biệt từ khi ban hành Luật Hải quan năm 2001, sửa đổi bổ sung năm 2005 và gần đây là Luật Sở hữu trí tuệ có hiệu lực từ 1-7-2006.
10/05/2011 08:39
Ở nước ta, trong những năm gần đây, tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (sau đây gọi tắt là SHTT) đã trở thành một vấn đề nổi cộm, tuy chưa có một thống kê chính thức và toàn diện nào về tình trạng vi phạm song qua các phương tiện thông tin đại chúng có thể thấy sự vi phạm diễn ra ngày càng phổ biến, mức độ theo chiều hướng trầm trọng hơn và cách thức ngày càng tinh vi hơn.
09/05/2011 07:56
Tỏi Lý Sơn đang đứng trước nguy cơ mất thương hiệu do nhiều tư thương đã nhập tỏi từ nơi khác về trộn lẫn với tỏi Lý Sơn để bán kiếm lợi. Điều này đã khiến người tiêu dùng đang có chiều hướng quay lưng với tỏi Lý Sơn.
05/05/2011 09:26
Qua nhiều năm theo dõi cho thấy sầu riêng trồng trên đất Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất không thua kém so với một số vùng trồng sầu riêng trọng điểm ở khu vực Nam bộ (trên cùng giống so sánh) nhưng lại có nhiều lợi thế hơn so với các khu vực khác do thời vụ ra hoa kết trái muộn hơn từ 1-2 tháng, hương vị thơm ngon hơn, thịt ráo, cơm vàng, hạt lép, ít xơ, tạo nét riêng biệt cho sản phẩm và được thị trường chấp nhận.
Trang: Đầu Trước ... 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 Sau
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Lưu ý: Cổng thông tin Sở Khoa học và Công nghệ không chịu trách nhiệm với nội dung các đường link liên kết bên ngoài