EVN Telecom khắc phục xong sự cố cáp quang biển
Sáng nay, EVN Telecom thông báo đã khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển Liên Á (IA) vào lúc 23 giờ ngày 30/9.
Thông thường để hàn cáp quang biển bị đứt sẽ mất khoảng 2 tuần. Ảnh:
Internet.
Như vậy, chỉ sau 2 ngày
bị đứt, 100% dung lượng băng thông kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế qua
tuyến cáp Liên Á này đã được khôi phục. EVNTelecom cũng xác nhận, nguyên nhân
dẫn đến sự cố đứt cáp quang là do tác động của bão Nesat.
Trước đó, vào hồi 21h45
phút ngày 28/9/2011, đã xảy ra sự cố đứt cáp quang biển Liên Á tại vị trí cách
HongKong khoảng 69 km gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của Việt Nam.
EVN Telecom cho biết, sự cố này gây ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet của
khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng này và các nhà cung cấp dich vụ
Internet có sử dụng hệ thống cáp quang biển Liên Á này.
Nguồn tin của ICTnews
cho hay là theo thỏa thuận của các đối tác đầu tư tuyến cáp quang biển này, khi
sự cố xảy ra ở khu vực nước nào thì các đối tác ở nước đó sẽ chịu trách nhiệm
xử lý. Như vậy, sự cố lần này phía EVN Telecom sẽ chỉ phải chuyển hướng kết nối
đi quốc tế sang các tuyến truyền dẫn khác. Thông thường, mỗi sự cố đứt cáp
quang biển sẽ mất khoảng 2 tuần để xử lý hàn lại.