Viettel giành giải vàng thế giới về CNTT
Ngày 28/6, tại Mỹ, ba sản phẩm của Viettel là BankPlus, Antispam, BCCS 2.0 đã được vinh danh tại lễ trao giải Công nghệ thông tin (CNTT) thế giới lần thứ 11 (IT World Awards).
Đại diện Viettel nhận giải thưởng IT World
Awards lần thứ 11
Cụ thể, BankPlus giành được
giải vàng ở hạng mục “Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á- Thái
Bình Dương”. Trước đó, BankPlus đã đoạt giải thưởng “Giải dịch vụ tài chính tốt
nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương” do tổ chức quốc tế MasterCard trao tặng vì
kết quả xuất sắc trong việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử.
Hai sản phẩm còn lại là
giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0 (BCCS 2.0) và hệ thống chặn
tin nhắn rác (Anti-spam) đều giành giải đồng tại hạng mục “Sản phẩm và dịch vụ
tốt nhất thuộc lĩnh vực viễn thông”.
Ba sản phẩm của Viettel
được các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon đánh giá dựa trên tính ứng dụng
cao, khả năng vận hành sáng tạo và có lượng khách hàng sử dụng lớn. Cả ba sản
phẩm này đều được sản xuất, triển khai tại Việt Nam và đã được ứng dụng tại một
số thị trường nước ngoài.
Giải
thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT
do Network Product Guide tổ chức. Giải thưởng năm nay có sự tham dự của một số
tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software,
Tập đoàn phần mềm SAP…
|
Năm 2016 là năm đầu tiên
Viettel đưa sản phẩm CNTT của mình đi dự thi tại Mỹ và tất cả các sản phẩm của
Viettel tham dự đều đạt giải. Điều đó cho thấy, các sản phẩm CNTT của Việt Nam
hoàn toàn có thể cạnh tranh với các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ của thế
giới.
Ông Rake Narang, Tổng
biên tập Network Product Guide, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Tôi nghĩ Việt Nam
là đất nước rất tiềm năng. Qua các sản phẩm của Viettel, chúng tôi có lời
khuyên với các công ty tại Việt Nam: Nếu sản phẩm của bạn xuất sắc, các bạn nên
tự tin đưa sản phẩm của mình giới thiệu với toàn thế giới. Các công ty chỉ cần
có ý tưởng mới, sự sáng tạo mới là hoàn toàn có thể phát triển công nghệ ấy và
bán cho cả thế giới”.
Ứng
dụng chuyển tiền BankPlus cho phép khách hàng mở một tài khoản ngân hàng, chỉ
cần thao tác trên điện thoại là có thể thanh toán các giao dịch, chuyển tiền
tới một tài khoản khác mà không cần kết nối internet.
Đến
nay, đã có gần 3 triệu khách hàng, với khoảng 150 triệu USD giao dịch trên hệ
thống này hằng tháng. Hiện tại, BankPlus đã kết nối với 16 ngân hàng chiếm
95% tổng số tài khoản cá nhân tại Việt Nam. Ứng dụng được triển khai tại thị
trường Campuchia, Tanzania và Mozambique.
Hệ
thống chặn tin nhắn rác Anti-spam là sản phẩm được phát triển từ lắng nghe những
nhu cầu của khách hàng về vấn nạn tin nhắn rác. Trong 6 tháng đầu năm 2016,
Viettel đã chặn thành công gần 100 triệu tin nhắn rác, tương đương khoảng
550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày.
Anti-Spam
là sự kết hợp của các công nghệ lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn (big data), học
máy (machine learning), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language
processing), phân tích phát hiện bất thường (anomaly detection) để tạo ra một
giải pháp toàn diện giúp ngăn chặn các hành vi phát tán tin rác trên cơ sở
phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như
các phương pháp cũ.
Giải
pháp tính cước và chăm sóc khách hàng BCCS 2.0 hỗ trợ tương tác bán hàng đa
kênh (multi-channel) linh hoạt và nhanh chóng, giúp nhà mạng lắng nghe được
các nhu cầu của khách hàng nhiều hơn.
BCCS
2.0 là một kiến trúc hội tụ trong việc quản lý tính cước tập trung, đa dịch vụ
giúp nhà mạng tối ưu hoá chi phí đầu tư phần cứng, triển khai kinh doanh dịch
vụ, vận hành và bảo trì hệ thống một cách nhanh chóng.
|