Tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu ô nhiễm
Trung tâm Đánh giá Công nghiệp Quốc tế (IIAC) của Đại học Utah đang mở rộng phạm vi giúp các doanh nghiệp địa phương tiết kiệm năng lượng. Không chỉ có đội ngũ chuyên gia giảng dạy và sinh viên tư vấn cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ của Utah về cách tiết kiệm chi phí năng lượng, mà giờ đây họ đang phân tích cách các công ty có thể cắt giảm ô nhiễm.
Trung tâm IIAC, được thành lập vào năm 2016, bao gồm các giảng viên kỹ thuật và sinh viên xem xét nhiều hoạt động sản xuất khác nhau, chẳng hạn như hệ thống khí nén và nồi hơi, để tìm cơ hội giảm chi phí. Nhóm cũng kiểm tra các đơn vị sưởi ấm và điều hòa không khí, sản xuất và hệ thống điện để xem chúng có hoạt động hiệu quả hay không. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã thông báo trong tuần này, khoản tài trợ của IIAC đã được gia hạn thêm năm năm.
Nhóm thường dành một hoặc hai ngày tại hiện trường, làm việc với những người tham gia để xác định các cách hiệu quả về chi phí để tiết kiệm điện, khí đốt và nước. Với sự tư vấn này, trung tâm có thể giúp các công ty đạt được mức tiết kiệm năng lượng và năng suất từ 10% đến 20%. Họ cung cấp cho công ty một báo cáo phác thảo các lĩnh vực mà cơ sở có thể tiết kiệm và nó bao gồm tính toán kinh tế và kỹ thuật chi tiết về các ý tưởng tiết kiệm năng lượng tiềm năng.
Nhưng giờ đây, các chuyên gia tư vấn này cũng đang xem xét cách thức các doanh nghiệp có thể cắt giảm lượng khí thải độc hại, chẳng hạn như oxit nitơ thải ra ngoài không khí trong quá trình phát điện và đốt khí tự nhiên.
Ban đầu, trung tâm tập trung vào các nhà máy xử lý nước và chất thải / công nghiệp, nhưng nhờ chương trình hợp tác với Dominion Energy có tên là StepWise, nhóm nghiên cứu hiện đã tập trung nhiều hơn vào các cơ hội tái tạo khí tự nhiên. Giờ đây, nhóm cũng có thể tham khảo ý kiến của nhiều doanh nghiệp đa dạng hơn trong lãnh thổ về dịch vụ của Dominion Energy Utah, chẳng hạn như các doanh nghiệp nhỏ, văn phòng thương mại hoặc các cơ sở tổ chức.
Trung tâm phân tích một doanh nghiệp là miễn phí và chỉ cần một chuyến thăm ngắn tại chỗ. IIAC mất sáu tuần để phân tích dữ liệu từ chuyến thăm trang web, nói chuyện với các nhà cung cấp tham gia làm việc với công ty và đưa ra một báo cáo với các khuyến nghị.
Kể từ khi ra mắt cách đây 5 năm, trung tâm đã phân tích và tư vấn cho 70 doanh nghiệp ở Utah, Colorado và Nevada.
ctngoc