Bộ TT&TT sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ Bưu chính công ích
Khi các DN khác tập trung vào thị trường "màu mỡ", VietNamPost còn đảm nhiệm dịch vụ công ích tại những vùng sâu, xa, biên giới hải đảo.
Đây là hoạt động thường kỳ
của Bộ TT&TT đối với Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), doanh
nghiệp bưu chính được Nhà nước giao nhiệm vụ thực hiện cung ứng dịch vụ Bưu
chính công ích (BCCI).
Đợt kiểm tra chất lượng
dịch vụ BCCI năm nay sẽ bắt đầu từ 16/7 đến 30/11/2012. Các đơn vị chuyên trách
thuộc Bộ TT&TT sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích
năm 2012 trên địa bàn 12 Bưu điện tỉnh, thành trong mạng lưới của Tổng Công ty
Bưu chính Việt Nam là: Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Lào Cai, Thái Bình, Nghệ An,
Quảng Bình, Quảng Nam, Kon Tum, Phú Yên, Đồng Nai, Kiên Giang.
Cụ thể, nội dung kiểm tra
sẽ tập trung vào các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ BCCI quy định tại Quy chuẩn kỹ
thuật quốc gia về dịch vụ BCCI như: thời gian phục vụ tại giao dịch trung tâm
tỉnh, thành phố; thời gian phục vụ tại các điểm phục vụ; số điểm phục vụ trong
1 xã...
Năm 2011, kết quả kiểm tra
tại 12 Bưu điện tỉnh thành cho thấy các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ bưu
chính công ích đã được VietnamPost thực hiện đạt và vượt so với yêu cầu.