Tin tiếp theo
04/07/2024 09:06
Ngày 1/11, Bộ Thương mại Mỹ thông báo thành lập Viện An toàn trí tuệ nhân tạo trong nỗ lực đưa Mỹ trở thành nước đi đầu trong lĩnh vực này.
04/07/2024 09:03
Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva nhận định, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tác động đến gần 40% tổng số việc làm trên toàn cầu và “có thể sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng”.
04/07/2024 08:57
Dịp Tết Nguyên đán 2024, Viettel lần đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo “100% nội địa” để kịp thời tinh chỉnh vùng phủ khi thuê bao di chuyển trên toàn bộ mạng lưới, điều mà không thể thực hiện bằng sức người.
04/07/2024 08:44
Ngày 22/4, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với ông Keith Strier, Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ).
04/07/2024 08:39
FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy cung cấp nền tảng điện toán đám mây phục vụ nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và có chủ quyền tại Việt Nam.
04/07/2024 08:34
Hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích hợp trí tuệ nhân tạo phiên bản mới nhất vừa được bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng, giúp phát hiện sớm và rất nhanh đột quỵ, ung thư và nhiều bệnh lý nguy hiểm chỉ trong vài phút.
30/06/2024 12:04
ChatGPT được xem là một công cụ hữu ích mang lại nhiều ý tưởng trong việc xây dựng các dự án thực tế có tính khả thi cao. ChatGPT còn giúp người học tìm hiểu, lấy dữ liệu cần thiết và phác thảo phương án hoàn thành sản phẩm của dự án theo phương pháp dạy học theo dự án.
24/06/2024 15:45
Năng lực tìm hiểu tự nhiên là một trong ba năng lực đặc thù của môn KHTN. Đây cũng là một năng lực hỗ trợ HS phát triển đầy đủ và toàn diện hơn trong quá trình tiếp cận với kiến thức chuyên môn.
30/06/2024 11:43
Sự phát triển vượt bậc của các công cụ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đang từng bước khẳng định đây là công nghệ trụ cột mang tính cách mạng trong thế kỉ XXI - một công cụ hoàn toàn có thể tái cơ cấu hệ thống giáo dục trên toàn thế giới. Đối với nền giáo dục đang phát triển như Việt Nam, AI chính là cơ hội để bứt phá nhưng cũng là nguy cơ bị thụt lùi.
29/06/2024 23:05
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của công nghệ vật lí, kĩ thuật số, sinh học, internet kết nối vạn vật và giao thoa thực ảo. Hiện nay, công nghệ thực tế ảo đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và nhiều ngành nghề khác nhau, đòi hỏi thay đổi mạnh mẽ về giáo dục và đào tạo. Việc nghiên cứu xây dựng các mô phỏng thực tại ảo trên các thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động đang được quan tâm trên toàn thế giới. Bài báo nghiên cứu công nghệ mô phỏng thực tại ảo tương tác 4D và sử dụng trong dạy học nói chung và dạy học Vật lí, Hóa học nói riêng. Đề xuất xây dựng 5 mô phỏng ứng dụng công nghệ thực tế ảo để sử dụng trong dạy học vật lí và hóa học ở trường phổ thông gồm: cấu tạo nguyên tử, cấu tạo mạng tinh thể, phóng xạ, phản ứng hạt nhân, phản ứng phân hạch nhằm khắc phục những khó khăn trong dạy học các kiến thức về hạt nhân – nguyên tử, tăng hứng thú học tập cho học sinh.
29/06/2024 22:46
Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục vô cùng quan trọng. Sự hợp nhất của AI với hệ thống học tập kỹ thuật số ngày nay tạo nên khái niệm học tập hoàn toàn mới. Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đã cách mạng hóa các phương pháp học tập truyền thống.
29/06/2024 22:37
Cùng với sự phát triển của dân số, số trẻ khuyết tật cũng có xu hướng tăng. Nhu cầu trẻ khuyết tật cần được tiếp cận giáo dục có chất lượng ở khắp các địa phương trong cả nước, cùng với xu thế phát triển giáo dục chuyên biệt trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, tỉ lệ đến trường của trẻ khuyết tật còn thấp, mạng lưới cơ sở giáo dục chuyên biệt chưa phát triển rộng khắp, tỉ lệ giáo viên được đào tạo chuyên ngành thấp và cơ sở vật chất phục vu giảng dạy còn hạn chế. Vì vậy, cần thiết phải phát triển mạng lưới các cơ sở giáo dục chuyên biệt ở Việt Nam, đảm bảo cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ khuyết tật trên mọi miền của Tổ quốc trên cơ sở tận dụng nguồn lực sẵn có trong hệ thống giáo dục đào tạo, huy động được các nguồn lực xã hội cùng tham gia thực hiện giáo dục người khuyết tật.
27/06/2024 10:01
Tư duy lập trình tính toán là một trong những tư duy nền tảng. Trong khi, giáo dục STEM cũng đang chứng tỏ là một mô hình hiệu quả trong đào tạo các ngành liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) trong các trường đại học. Nghiên cứu này xem xét tư duy lập trình tính toán của sinh viên dưới cách tiếp cận của mô hình giáo dục STEM thông qua phần mềm Scratch tại Trường Đại học Cần Thơ. Phân tích thống kê được sử dụng để đánh giá kết quả khảo sát.
24/06/2024 15:59
Lập trình được xem là một kĩ năng thiết yếu trong kỉ nguyên số, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang chuyển đổi với sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào tự động hóa và trí tuệ nhân tạo.
27/06/2024 09:28
Nghiên cứu tìm hiểu về một số xu thế ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quá trình đánh giá định hướng phát triển năng lực toán học.
Trang: Đầu Trước ... 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 ... Sau Cuối
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ