SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Tin tiếp theo
08/07/2011 09:23
Bản quyền vốn vẫn được coi là một công cụ hữu hiệu để bảo vệ lợi nhuận cho mô hình kinh doanh các sản phẩm có khả năng sao chép. Nhưng trong thế giới Internet, mọi chuyện giờ đây đang thay đổi.
08/07/2011 08:12
Tỉnh Bắc Kạn vừa ra Quyết định số 1050/QĐ-UBND về việc phê duyệt nội dung thuyết minh thực hiện dự án “Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm miến dong Na Rì,” với mục tiêu xây dựng quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, thông qua đó bảo vệ quyền lợi người sản xuất, người tiêu dùng, góp phần cải thiện đời sống của người dân.
07/07/2011 13:36
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định bổ sung huyện Lạc Dương vào vùng phụ cận sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Rau Đà Lạt”. Đây là địa phương thứ 4 của tỉnh Lâm Đồng được sử dụng nhãn hiệu “Rau Đà Lạt”, sau TP Đà Lạt và 2 huyện Đức Trọng, Đơn Dương.
30/06/2011 08:45
Nhằm tạo đầu ra ổn định, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích trồng khoai mỡ Bến Kè, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vừa quyết định trích ngân sách gần 100 triệu đồng để xây dựng thương hiệu cho loại khoai này.
28/06/2011 14:18
Nhận thức được những lợi thế từ việc xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản thời gian qua, một số địa phương, ngành đã chủ động tìm cách làm. Tuy nhiên đây chỉ mới dừng ở việc “mạnh ai nấy làm”, còn vấn đề “nuôi”, rồi phát triển và mở rộng thương hiệu thì chưa được tính đến.
28/06/2011 14:10
(SGGPO).- Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đang phối hợp với Hiệp hội Hoa Đà Lạt tiến hành xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt” cho sản phẩm hoa địa lan của TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).
28/06/2011 13:57
Tỉnh Tuyên Quang có nhiều loại nông sản đặc sản, sản phẩm nghề truyền thống như cam sành, vịt bầu Minh Hương, mật ong rừng Yên Thuận (Hàm Yên); rượu nếp cái hoa vàng, bánh gai, mắm cá ruộng (Chiêm Hoá); rượu ngô, sản phẩm dệt thổ cẩm truyền thống (Nà Hang); chè sạch, rượu hai lần nếp Tân Trào (Sơn Dương); các sản phẩm thủ công nghiệp, nghề gò hàn (thành phố Tuyên Quang); chè Bát Tiên (Yên Sơn)... Mấy năm trở lại đây, tỉnh đã hình thành một số vùng nông sản hàng hoá lớn, các nghề truyền thống cũng từng bước được bảo tồn, phát triển.
24/06/2011 10:02
Tính đến năm 2011, thương hiệu “Nước mắm Phú Quốc” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp quyết định đăng bạ chỉ dẫn địa lý và tên gọi xuất xứ tròn 10 năm. Tuy nhiên tình trạng hàng giả, hàng nhái nước mắm Phú Quốc vẫn chưa được kiểm soát triệt để.
24/06/2011 14:12
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam tại Hội chợ Triển lãm Thực phẩm Quốc tế lần thứ 36 (Foodex Japan 2011) ở tỉnh Chiba, phía Đông thủ đô Tokyo từ ngày 1-4/3, nhằm là quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là thủy sản, của Việt Nam tại thị trường đầy tiềm năng này.
22/06/2011 15:39
Nhìn chung, mọi nghiên cứu và sáng tạo của con người đều hướng vào việc phục vụ đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong nhiều trường hợp, những ý tưởng này, sau những nỗ lực nghiên cứu nhất định, thường chuyển hóa thành các sản phẩm ứng dụng, hay cao hơn nữa trở thành các giải pháp công nghệ ứng dụng nhằm tạo ra các sản phẩm.
22/06/2011 14:11
“Sở hữu trí tuệ và cuộc sống” là chương trình truyền hình thuộc dự án “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên” bắt đầu từ 13.6.2011 đến hết tháng 5 năm 2012.
17/06/2011 09:16
(DNTM) Chúng tôi ngược lên Lùng Tám (Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) trong tiết trời đông lạnh buốt, xuôi theo những con dốc quanh co phủ sương mù. Lùng Tám hiện ra trước mắt là một thung lũng đẹp, bằng phẳng giữa bốn bề núi đá. Đến Lùng Tám để được tận mắt chứng kiến công việc dệt vải của các bà, các chị và hơn thế nữa để biết được cách người Mông ở Lùng Tám làm “thương hiệu” cho những sản phẩm thổ cẩm của mình.
17/06/2011 08:51
(DNTM) Gạo Bao Thai Chợ Đồn (Bắc Kạn) sản phẩm mới đây đã chính thức được công nhận bảo hộ thương hiệu tập thể.
14/06/2011 07:40
Tỉnh Bình Định vừa tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Rượu Bàu Đá” do Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN cấp cho 53 doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh rượu.
14/06/2011 07:37
Trong 2 ngày 7 và 9 tháng 6 năm 2011 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Phát triển thương hiệu từ nhãn hiệu: Lợi ích của nhãn hiệu đối với sự phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua chiến lược thương hiệu”.
Trang: Đầu Trước ... 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 Sau
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ