Tuần hàng 'Made in Vietnam- Tinh hoa Việt Nam' lần đầu tiên- Nâng tầm giá trị hàng Việt
Tuần hàng “Made in Vietnam- Tinh hoa Việt Nam” với trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam, cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật nâng tầm giá trị hàng Việt- tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước.
Nghi thức khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”
Chiều tối ngày 23/10/2020, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” đã chính thức được khai mạc tại sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tuần hàng nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT cùng UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.
Sự kiện thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… cùng với đó là nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn.
Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt Nam, khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời giúp doanh nghiệp Việt mở mang, tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.
Trong khuôn khổ của chương trình, sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam ngày 24/10 với hơn 100 doanh nghiệp Việt tham gia, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và Thái Lan; Trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”; mỗi tối đều có chương trình ca nhạc Acoustic.
Đặc biệt, Central Retail áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị/ cửa hàng, bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… Tại mỗi siêu thị sẽ thiết kế riêng một khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam- Tinh hoa Việt Nam”; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn. Ban tổ chức kỳ vọng, từ những hoạt động này, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, để tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm các gian hàng tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail có sự tăng trưởng đáng kể, từ kim ngạch xuất khẩu 46 triệu USD năm 2016, đến năm 2019, kim ngạch xuất khẩu đã tăng lên 205 triệu USD mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan.
Ông Philippe Broianigo- Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ, nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả, trong khi đó, những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể. Chúng tôi hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.
Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lấy bối cảnh cây cầu Long Biên là hình ảnh chủ đạo, tượng trưng cho cây cầu kết nối tinh hoa, gần 100 gian hàng trong không gian cũng mang đậm tính nghệ thuật và ứng dụng cao. Các gian hàng sử dụng những hoạ tiết quốc bảo tinh tế trên hình ảnh đậm chất Việt như: nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ là điểm nhấn tinh hoa Ban tổ chức muốn giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận.
Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp, làm tiền đề để năm 2021, Central Retail thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.
Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội, Central Retail đã trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung. Đồng thời, tại 200 siêu thị/ cửa hàng (GO!, Big C, Lan Chi, Nguyễn Kim…) của Central Retail cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khôi phục cuộc sống sau bão lũ.
Lê Kim Liên