Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền hình cáp giao thức Internet
Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 12/2021/TT-BTTTT về ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền hình cáp giao thức Internet (IPTV)”.
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền hình cáp giao thức Internet (IPTV), Kí hiệu: QCVN 84:2021/BTTTT), thay thế cho Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng (Ký hiệu QCVN 84:2014/BTTTT).
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia 84:2021/BTTTT quy định mức giới hạn của các chỉ tiêu chất lượng đối với dịch vụ truyền hình cáp giao thức Internet (IPTV) trên mạng viễn thông cố định mặt đất tại Việt Nam; áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông cố định mặt đất. Quy chuẩn này là cơ sở để người sử dụng giám sát chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông cố định mặt đất của các doanh nghiệp.
Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia 84:2021/BTTTT, các chỉ tiêu chất lượng phục vụ truyền hình cáp giao thức Internet (IPTV) như sau: Độ khả dụng của dịch vụ ≥ 99,5%; Thời gian xác định độ khả dụng tối thiểu là 03 tháng; Trường hợp đã có sẵn đường dây thuê bao: ≥ 90% số hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lập dịch E ≤ 3 ngày; Trường hợp chưa có đường dây thuê bao, tại nội thành, thị xã: ≥ 90% số hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lập dịch vụ E ≤ 5 ngày (không tính ngày lễ, thứ 7 và chủ nhật);…
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải có văn bản hồi âm cho 100% khách hàng khiếu nại trong thời hạn 48h kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại bằng đơn, văn bản. Thời gian cung cấp dịch vụ trợ giúp khách hàng bằng nhân công qua điện thoại là 24h trong ngày; tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ trợ giúp khách hàng chiếm mạch thành công, gửi yêu cầu kết nối đến điện thoại viên và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60s ≥ 80%.
Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/5/2022.
Hà My