100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021
Diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 05/12/2021 tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông, quận Hà Đông (Hà Nội), Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2021 thu hút trên 100 doanh nghiệp tham gia với những sản phẩm thế mạnh của Thủ đô và các tỉnh trong cả nước.
Gian hàng hoa nghệ thuật tại Hội chợ.
Ngày 1/12/2021, Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức được khai mạc.
Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ thu hút khoảng 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương thuộc thành phố Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.
Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.
“Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021” được tổ chức là một những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành công thương Hà Nội nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố.
Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp tham gia “Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021” đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.
Gian hàng Cao Bằng tại hội chợ với nhiều đặc sản hút người tiêu dùng.
Sở Công Thương sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát đảm bảo tại Tuần hàng Việt tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.
Được biết, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã thu hút thêm 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp và được bình chọn trên website.binhchonhangviet.com.vn và tại các sự kiện xúc tiến thương mại, Trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn Thành phố.
Kết quả, Thành phố đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, được công nhận là “sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Chương trình đã thể hiện niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng miền trong cả nước.
Lê Kim Liên