SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai

Tin tiếp theo
27/06/2024 16:26
Hải Phòng cần xây dựng các cơ chế, chính sách mang tính đột phá về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) để Thành phố thực sự trở thành trung tâm KH,CN&ĐMST của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, thành một cực phát triển KH,CN&ĐMST mạnh mẽ của cả nước.
25/06/2024 14:23
Tác giả Nguyễn Xuân Thanh - Trường Đại học Y Hà Nội và các cộng sự thực hiện đề tài “Đánh giá kết quả của nghiên cứu can thiệp đa yếu tố trên chức năng thể chất của người bệnh mắc sa sút trí tuệ tại Viện dưỡng lão” với mục tiêu đánh kết quả của can thiệp đa yếu tố (thể chất, nhận thức, theo dõi và quản lý chuyên sâu các yếu tố nguy cơ chuyển hóa và mạch máu) trên chức năng thể chất của người bệnh mắc sa sút trí tuệ tại một số Viện dưỡng lão.
27/06/2024 20:56
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt khẳng định các nhà khoa học Việt Nam tại Đức là một bộ phận không tách rời của cộng đồng trí thức người Việt ở nước ngoài, đã và đang đóng góp vào sự phát triển KH,CN&ĐMST nước nhà.
25/06/2024 08:01
Đà Lạt quen thuộc với du khách bởi là vùng có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, trong lành quanh năm. Nói đến Đà Lạt thơ mộng, du khách thường liên tưởng đến những vườn hoa, những rừng thông, những con đường dốc quanh co... Nhưng, Đà Lạt cũng có những nơi thơ mộng theo một cách riêng, như một vạt hoa dại, những cánh đồng cỏ đổi màu... Báo Lâm Đồng cuối tuần giới thiệu với độc giả một cung đường có những cây hoa giấy màu tím hồng son đang rực rỡ trong những ngày hè này. Đó là đoạn Quốc lộ 20 đi qua xã Trạm Hành hướng về đèo D'ran.
25/06/2024 13:54
Các tác giả Nguyễn Thị Thanh Mai, Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trường Đại học Y Hà Nội, Dương Quý Sỹ -Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Nguyễn Ngọc Quỳnh Lê - Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành nghiên cứu nhằm mục tiêu: Mô tả đặc điểm rối loạn tăng động giảm chú ý và các yếu tố liên quan trên bệnh nhi hen phế quản có ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
25/06/2024 14:03
Tác giả Trần Ngọc Dũng - Trường Đại học Y Hà Nội và các cộng sự thực hiện nghiên cứu nhằm đánh giá kết quả sớm của phương pháp khâu treo và cố định trục treo đáy chậu trước vào dải chậu lược hai bên qua phẫu thuật nội noi trong điều trị sa sinh dục.
25/06/2024 14:36
Các tác giả Nguyễn Toàn Thắng thuộc Trường Đại học Y Hà Nội - Bệnh viện Bạch Mai và Hoàng Văn Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng thuộc Bệnh viện Bạch Mai thực hiện nghiên cứu nhằm so sánh hiệu quả của tiêm ngắt quãng theo chương trình (PIEB) và truyền liên tục (CEI) thuốc tê vào khoang ngoài màng cứng để giảm đau trong chuyển dạ đẻ tại Bệnh viện Bạch Mai.
25/06/2024 15:35
Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu là ngôi trường đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn quốc gia, dẫn đầu khối phổ thông về chất lượng giáo dục. Học sinh học tại trường được đánh giá có chất lượng cao hàng đầu của tỉnh. Tuy nhiên, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho các em chưa được chú trọng và đến hiện tại có rất ít nghiên cứu được thực hiện về CTHT, CLGN. Chính vì vậy, nghiên cứu do các tác giả Nguyễn Huỳnh Thùy Trang, Lê Trường Vĩnh Phúc và Huỳnh Hồ Ngọc Quỳnh - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh thực hiện với các mục tiêu: Xác định tỉ lệ học sinh THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, thành phố Long Xuyên, An Giang có dấu hiệu căng thẳng học tập và chất lượng giấc ngủ kém; Xác định các mối liên quan giữa các yếu tố cá nhân, gia đình, nhà trường ảnh hưởng đến căng thẳng học tập, chất lượng giấc ngủ ở các em; Xác định mối liên quan giữa căng thẳng học tập và chất lượng giấc ngủ.
25/06/2024 16:04
Thiếu máu ở trẻ sơ sinh được định nghĩa khi nồng độ hemoglobin hoặc hematocrit dưới 2 độ lệch chuẩn so với mức trung bình theo tuổi sau sinh của trẻ. Thiếu máu ở trẻ sơ sinh có thể là sinh lý hoặc bệnh lý. Thiếu máu ở trẻ đẻ non thường là thiếu máu bệnh lý. Thiếu máu ở trẻ đẻ non có nhiều yếu tố liên quan. Vì thế, các tác giả Nguyễn Thị Vân - Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Lê Minh Trác, Phạm Hoàng Thái - Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành nghiên cứu với mục tiêu: xác định tỷ lệ thiếu máu ở trẻ đẻ non dưới 32 tuần và phân tích một số yếu tố liên quan đến thiếu máu ở trẻ đẻ non tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
25/06/2024 15:00
Propylene glycol (PG) là một chất phụ gia hiện đang được sử dụng rộng rãi làm dung môi, chất giữ ẩm, chất chống đông trong thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm. Năm 1982, PG được FDA (Food and Drug Administration) xếp vào nhóm GRAS (Generally Recognized As Safe - được công nhận là an toàn), nhưng ngày càng có nhiều ghi nhận và báo cáo về độc tính của PG. Do đó, trong nghiên cứu các tác giả Nguyễn Trọng Tuệ, Nguyễn Thu Thúy, Trần Quốc Đạt - Trường Đại học Y Hà Nội và Dương Thị Thu Thủy - Bệnh viện Nhi Trung ương sử dụng mô hình ruồi giấm để đánh giá mức độ ảnh hưởng của PG đến sức khoẻ và khả năng sinh sản.
24/06/2024 14:31
Tác giả Phạm Hồng Nhung - Trường Đại học Y Hà Nội và các cộng sự thực hiện nghiên cứu với mục tiêu: mô tả đặc điểm lâm sàng, kháng sinh đồ và xác định tỷ lệ chủng Staphylococcus aureus mang gen pvl gây nhiễm khuẩn huyết trẻ em.
24/06/2024 13:49
Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã hoàn thiện Dự án KH&CN của Sở KH&CN tỉnh Cao Bằng: “Ứng dụng KH&CN xây dựng mô hình phát triển cây dược liệu Cát sâm (Callerya speciosa Champ. ex Benth. Schot) tại huyện Quảng Hòa tỉnh Cao Bằng” từ tháng 04/2022 - 03/2024.
24/06/2024 08:29
Ngày 21/6/2024, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng Luật Khoa học và Công nghệ (KH&CN) lần thứ nhất. Cùng dự có đại diện các Bộ, ban, ngành, địa phương là thành viên Ban Chỉ đạo.
24/06/2024 08:17
Ngày 23/6/2024, Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên đã tổ chức hội nghị lần thứ 3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo các tỉnh vùng Tây Nguyên, các chuyên gia, nhà khoa học… Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang tham dự.
24/06/2024 08:07
Việc ký kết Chương trình phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Bộ Ngoại giao thể hiện cam kết rõ ràng hơn trong việc tăng cường công tác ngoại giao kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) giữa hai Bộ trong thời gian tới.
Trang: Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... Sau Cuối
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Lưu ý: Cổng thông tin Sở Khoa học và Công nghệ không chịu trách nhiệm với nội dung các đường link liên kết bên ngoài