SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai

Tin tiếp theo
07/07/2024 21:22
Các tác giả Đỗ Thị Thu Hiền - Bệnh viện Da liễu Trung ương, Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Văn Trung - Bệnh viện Da liễu Trung ương và Nguyễn Trần Hải Ánh - Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện nghiên cứu với mục tiêu nhằm mô tả đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng ở bệnh nhân viêm da dầu mức độ vừa và nặng.
01/07/2024 15:00
Nghiên cứu được thực hiện bởi Dương Văn Quân-Khoa Y, Đại học Đại Nam và các cộng sự nhằm đánh giá kiến thức, thái độ về hiến, ghép mô, bộ phận cơ thể người của sinh viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc Gia Hà Nội.
28/06/2024 15:17
Nghiên cứu bởi tác giả Phạm Quốc Đạt thuộc Bệnh viện Bạch Mai và các cộng sự nhằm đánh giá kết quả phẫu thuật bắc cầu nối động mạch vành ở nhóm bệnh nhân từ 75 tuổi trở lên, tại Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2018 - 2023.
28/06/2024 14:16
Máu cuống rốn (MCR) là nguồn tế bào gốc giá trị cho y học tái tạo. Việc thu thập máu cuống rốn luôn có nguy cơ thể tích thấp và nhiễm nấm khuẩn, ảnh hưởng khả năng sử dụng sau này. Nghiên cứu được thực hiện bởi tác giả Tưởng Thị Vân Thùy - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và các cộng sự nhằm mô tả đặc điểm mẫu máu cuống rốn được thu thập tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và tìm hiểu mối liên quan của một số yếu tố mẹ, sơ sinh và sản khoa với mẫu MCR.
25/06/2024 14:23
Tác giả Nguyễn Xuân Thanh - Trường Đại học Y Hà Nội và các cộng sự thực hiện đề tài “Đánh giá kết quả của nghiên cứu can thiệp đa yếu tố trên chức năng thể chất của người bệnh mắc sa sút trí tuệ tại Viện dưỡng lão” với mục tiêu đánh kết quả của can thiệp đa yếu tố (thể chất, nhận thức, theo dõi và quản lý chuyên sâu các yếu tố nguy cơ chuyển hóa và mạch máu) trên chức năng thể chất của người bệnh mắc sa sút trí tuệ tại một số Viện dưỡng lão.
25/06/2024 13:54
Các tác giả Nguyễn Thị Thanh Mai, Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trường Đại học Y Hà Nội, Dương Quý Sỹ -Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Nguyễn Ngọc Quỳnh Lê - Bệnh viện Nhi Trung ương tiến hành nghiên cứu nhằm mục tiêu: Mô tả đặc điểm rối loạn tăng động giảm chú ý và các yếu tố liên quan trên bệnh nhi hen phế quản có ngưng thở tắc nghẽn khi ngủ tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
25/06/2024 14:03
Tác giả Trần Ngọc Dũng - Trường Đại học Y Hà Nội và các cộng sự thực hiện nghiên cứu nhằm đánh giá kết quả sớm của phương pháp khâu treo và cố định trục treo đáy chậu trước vào dải chậu lược hai bên qua phẫu thuật nội noi trong điều trị sa sinh dục.
25/06/2024 14:36
Các tác giả Nguyễn Toàn Thắng thuộc Trường Đại học Y Hà Nội - Bệnh viện Bạch Mai và Hoàng Văn Tuấn, Nguyễn Văn Hoàng thuộc Bệnh viện Bạch Mai thực hiện nghiên cứu nhằm so sánh hiệu quả của tiêm ngắt quãng theo chương trình (PIEB) và truyền liên tục (CEI) thuốc tê vào khoang ngoài màng cứng để giảm đau trong chuyển dạ đẻ tại Bệnh viện Bạch Mai.
25/06/2024 15:35
Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu là ngôi trường đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn quốc gia, dẫn đầu khối phổ thông về chất lượng giáo dục. Học sinh học tại trường được đánh giá có chất lượng cao hàng đầu của tỉnh. Tuy nhiên, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho các em chưa được chú trọng và đến hiện tại có rất ít nghiên cứu được thực hiện về CTHT, CLGN. Chính vì vậy, nghiên cứu do các tác giả Nguyễn Huỳnh Thùy Trang, Lê Trường Vĩnh Phúc và Huỳnh Hồ Ngọc Quỳnh - Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh thực hiện với các mục tiêu: Xác định tỉ lệ học sinh THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, thành phố Long Xuyên, An Giang có dấu hiệu căng thẳng học tập và chất lượng giấc ngủ kém; Xác định các mối liên quan giữa các yếu tố cá nhân, gia đình, nhà trường ảnh hưởng đến căng thẳng học tập, chất lượng giấc ngủ ở các em; Xác định mối liên quan giữa căng thẳng học tập và chất lượng giấc ngủ.
25/06/2024 16:04
Thiếu máu ở trẻ sơ sinh được định nghĩa khi nồng độ hemoglobin hoặc hematocrit dưới 2 độ lệch chuẩn so với mức trung bình theo tuổi sau sinh của trẻ. Thiếu máu ở trẻ sơ sinh có thể là sinh lý hoặc bệnh lý. Thiếu máu ở trẻ đẻ non thường là thiếu máu bệnh lý. Thiếu máu ở trẻ đẻ non có nhiều yếu tố liên quan. Vì thế, các tác giả Nguyễn Thị Vân - Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Lê Minh Trác, Phạm Hoàng Thái - Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiến hành nghiên cứu với mục tiêu: xác định tỷ lệ thiếu máu ở trẻ đẻ non dưới 32 tuần và phân tích một số yếu tố liên quan đến thiếu máu ở trẻ đẻ non tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
25/06/2024 15:00
Propylene glycol (PG) là một chất phụ gia hiện đang được sử dụng rộng rãi làm dung môi, chất giữ ẩm, chất chống đông trong thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm. Năm 1982, PG được FDA (Food and Drug Administration) xếp vào nhóm GRAS (Generally Recognized As Safe - được công nhận là an toàn), nhưng ngày càng có nhiều ghi nhận và báo cáo về độc tính của PG. Do đó, trong nghiên cứu các tác giả Nguyễn Trọng Tuệ, Nguyễn Thu Thúy, Trần Quốc Đạt - Trường Đại học Y Hà Nội và Dương Thị Thu Thủy - Bệnh viện Nhi Trung ương sử dụng mô hình ruồi giấm để đánh giá mức độ ảnh hưởng của PG đến sức khoẻ và khả năng sinh sản.
24/06/2024 14:31
Tác giả Phạm Hồng Nhung - Trường Đại học Y Hà Nội và các cộng sự thực hiện nghiên cứu với mục tiêu: mô tả đặc điểm lâm sàng, kháng sinh đồ và xác định tỷ lệ chủng Staphylococcus aureus mang gen pvl gây nhiễm khuẩn huyết trẻ em.
23/06/2024 15:27
Trong lĩnh vực xử lý nước thải, công nghệ sinh học được áp dụng phổ biến do có ưu điểm là chi phí đầu tư và vận hành thấp, thích hợp với nhiều hệ thống và nhiều loại nước thải khác nhau.
21/06/2024 07:46
Trong bài báo này, trình bày về quy trình công nghệ sửa chữa chi tiết trục xi-lanh dầu dựa trên công nghệ laser cladding. Các thông số lớp phủ, bao gồm công suất laser và quỹ đạo phun, đã được tối ưu hóa để cải thiện chất lượng bề mặt và giảm thiểu khiếm khuyết. Kết quả thí nghiệm cho thấy lợi ích từ việc áp dụng lớp phủ laser LYF01, đặc biệt là với mẫu có tỷ lệ chồng chéo 50% và công suất 2500W. Quy trình này không chỉ cải thiện độ cứng và khả năng chống mài mòn của vật liệu nền mà còn đảm bảo hiệu suất tối ưu trong việc sửa chữa và bảo dưỡng.
21/06/2024 07:35
Bài báo đề xuất phương án ứng dụng các phần mềm CAE (Computer-Aided Engineering) để mô phỏng và phân tích dòng chảy nhựa trong khuôn ép nhựa. Từ kết quả phân tích này có thể tìm ra vị trí đặt miệng phun tối ưu để đảm bảo quá trình điền đầy của nhựa trong khuôn, đồng thời có thể dự báo lỗi hay khuyết tật có thể xảy ra trong sản phẩm sau khi ép. Nhờ vào kết quả phân tích dự báo lỗi mà kỹ sư thiết kế khuôn ép nhựa có thể điều chỉnh kết cấu sản phẩm, điều chỉnh các thông số ép phun một cách phù hợp để hạn chế các khuyết tật có thể xảy ra. Việc này giúp người thiết kế khuôn lựa chọn và điều chỉnh thông số ép phun một cách thuận tiện và chính xác, đồng thời nó cũng giúp giảm đáng kể thời gian thử nghiệm và sửa chữa khuôn sau khi gia công.
Trang: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... Sau Cuối
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Lưu ý: Cổng thông tin Sở Khoa học và Công nghệ không chịu trách nhiệm với nội dung các đường link liên kết bên ngoài